Black Myth: Wukong ขายได้ 18 ล้านชุดแล้วใน 2 สัปดาห์, ยืนยันกำลังทำภาคเสริม

by nismod
5 September 2024 - 08:20

หลัง Black Myth: Wukong ทำลายสถิติ ยอดขาย 10 ล้านชุดใน 3 วันไปแล้ว ล่าสุดมีการเปิดเผยตัวเลขเพิ่มเติมหลังผ่านไป 2 สัปดาห์ว่ายอดขายอยู่ที่ราว 18 ล้านชุดแล้ว

Daniel Wu เจ้าของสตูดิโอเกม Hero Games ซึ่งลงทุนใน Game Science ไป 20% สำหรับโปรเจ็คเกมนี้ เปิดเผยกับ Bloomberg ถึงยอดขายล่าสุด พร้อมบอกว่า ยอดขายรวมในระยะยาวของเกมนี้อาจไปถึง 30 ล้านชุดด้วย หลังสตูดิโอปล่อยภาคเสริมออกมาทั้งหมด

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจาก X ว่า Black Myth: Wukong กำลังจะมีภาคเสริม หลังจากที่ทางสตูดิโอตัดเนื้อหาออกไปจาก 13 บทเหลือ 6 บทเพราะงบไม่พอ ซึ่งล่าสุด Wu ก็เหมือนยืนยันข่าวนี้กลายๆ ว่า Game Science กำลังทำภาคเสริมอยู่ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายของตัวเกมเต็มเพิ่ม รวมถึงยืนยันด้วยว่าสตูดิโอก็มีแผนทำเกมใหม่ ในธีมคล้ายๆ กันคือหยิบเอาตำนานเทพปกรนัมของจีนมาเล่า ในเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้อง Black Myth: Wukong ซึ่งก็ไม่น่าจะใช้เวลาในการพัฒนานานเหมือนเดิม (Black Myth: Wukong พัฒนา 6 ปีตั้งแต่ 2018-2024)

ปัจจุบันคาดว่ายอดขายของ Black Myth: Wukong อยู่ที่ราว 700 ล้านเหรียญ เป็นรองเพียง Call of Duty: Modern Warfare III ที่ทำได้ 1 พันล้านเหรียญใน 10 วัน

ที่มา - Bloomberg

Blognone Jobs Premium