[ลือ] Apple เตรียมจัดงานเปิดตัว Mac และ iPad ในเดือนตุลาคม, Apple Watch SE เดินหน้าใช้บอดี้พลาสติกเพื่อให้ราคาถูกลง

by arjin
16 September 2024 - 10:13

ข่าวนี้เป็นการยืนยันข้อมูลที่มีรายงานมาหลายครั้งก่อนหน้านี้อีกครั้ง จากจดหมายข่าว Power On ประจำสัปดาห์ล่าสุดโดย Mark Gurman แห่ง Bloomberg ว่าแอปเปิลเตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Mac และ iPad รุ่นใหม่ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ช่วงเดือนตุลาคม

สินค้าตระกูล Mac จะเปิดตัวได้แก่ MacBook Pro ชิป M4 รวมทั้ง M4 Pro และ M4 Max ใช้ดีไซน์เดิม มีตัวเลือก 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว, iMac ชิป M4 ซึ่งน่าจะเป็นการเปลี่ยนอุปกรณ์เสริม Magic Keyboard, Magic Mouse และ Magic Trackpad มาเป็น USB-C, Mac mini มีรุ่น M4 และ M4 Pro ดีไซน์ใหม่ ขนาดเล็กลงใกล้เคียง Apple TV สินค้าตระกูล Mac ที่เปิดตัวครั้งนี้จะมี Apple Intelligence เป็นจุดขายหลัก

ส่วน iPad ที่เปิดตัวจะเป็นการเก็บตกสองรุ่นที่ยังไม่ได้ออกรุ่นใหม่จากงานเมื่อกลางปี ได้แก่ iPad mini 7 ซึ่งแก้ไขปํญหาภาพเด้งสั่นเวลาปัดหน้าจอหรือ Jelly scrolling รองรับ Wi-Fi 6E กับ Bluetooth 5.3, iPad 11 รุ่น Entry แต่ Gurman ไม่ได้ให้รายละเอียดส่วนนี้

สุดท้าย Gurman มีข้อมูลของ Apple Watch SE เพิ่มเติม โดยยืนยันว่าแอปเปิลยังมีแผนใช้วัสดุตัวเรือนจากพลาสติกแข็งแทนอลูมิเนียม เพื่อให้ราคาถูกลง และจับตลาดกลุ่มเด็กได้มากขึ้น แต่ยังพบปัญหาเรื่องประสิทธิภาพซึ่งแอปเปิลก็ยังไม่ได้ล้มเลิกแผนการนี้แต่อย่างใด

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium