SCBX ยืนยันขาย Robinhood ให้กลุ่มทุน นำโดย ยิบอินซอย มูลค่าราว 2 พันล้านบาท

by nismod
30 September 2024 - 10:40

SCBX แถลงข่าวการขายหุ้นบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ให้กับกลุ่มผู้ลงทุน นำโดย ยิบอินซอย (Yip In Tsoi) ที่เป็นที่รู้จักในวงการไอทีในฐานะ Systen Integrator (SI)

กลุ่มทุนที่มาร่วมกับยิบอินซอยก็มี กลุ่ม Brooker Group บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน, กลุ่ม SCT Rental Car บริษัทด้านธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์สำหรับใช้งานส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์และกลุ่ม LOXBIT บริษัทผู้ให้บริการไอทีโซลูชั่น สินเชื่อดิจิทัลครบวงจร

มูลค่าการซื้อขายครั้งนี้อยู่ที่สูงสุดไม่เกิน 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นชำระเบื้องต้นทันที 400 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ จ่ายเพิ่มตามผลประกอบการสูงสุดไม่เกิน 1,600 ล้านบาท

'มรกต ยิบอินซอย' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพในการให้บริการส่งอาหารของแพลตฟอร์ม Robinhood ที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง มีคุณภาพ มีความโดดเด่นในการให้บริการของไรเดอร์ที่สุภาพและรวดเร็ว และประเภทของร้านค้าที่เปิดให้บริการมีหลากหลายเพราะนอกจากจะมีร้านชื่อดังชั้นนำแล้วยังมีร้านที่มีลักษณะเฉพาะตัวที่น่าสนใจ ประกอบกับ การเป็นแพลตฟอร์มสัญชาติไทยที่มีรากฐานที่ดี จึงเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มผู้ลงทุนยิบอินซอยที่จะพัฒนาธุรกิจเพื่อต่อยอดให้ Robinhood มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีความสามารถที่จะแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น

ขณะที่แอป Robinhood จะยังคงให้บริการตามปกติระหว่างการเปลี่ยนผ่านนี้

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

Blognone Jobs Premium