Yoshi-P บอกอยากออก FF16 บน Xbox ขอให้แฟนๆ ไม่ทิ้งความหวัง, อยากรีเมค FF3 มากที่สุด

by mk
2 October 2024 - 13:01

หลังจาก Final Fantasy 16 วางขายเวอร์ชันพีซี ไปเมื่อ 17 กันยายน 2024 คำถามถัดไปที่ตามมาคือจะมีเกมเวอร์ชัน Xbox ด้วยหรือไม่

Yoshi-P หรือ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ FF16 ให้สัมภาษณ์กับ Sport Illustrated ว่า "พวกเรา" ต้องการออกเกมนี้บน Xbox แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเกมจะออกเมื่อไร สิ่งที่เขาพูดได้คือความหวังที่จะมีเกมเวอร์ชัน Xbox ไม่ใช่ศูนย์ พวกเราหวังจะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ และขอให้แฟนๆ อย่ายอมแพ้ ทิ้งความหวังนี้ไป

ตัวของ Yoshi-P ค่อนข้างเป็นมิตรกับแพลตฟอร์ม Xbox หลังจากนำเกม Final Fantasy 14 มาออกเวอร์ชัน Xbox และเขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเกมในอนาคตจะออกบน Xbox มากขึ้น

ในบทสัมภาษณ์นี้ Yoshi-P ยังพูดถึงมินิเกมใน Final Fantasy ภาคต่างๆ ว่าเขาชอบเกมสโนว์บอร์ดใน FF7 มากที่สุด เพราะชอบเล่นสโนว์บอร์ดในชีวิตจริงอยู่แล้ว, ถ้าเลือกได้เขาอยากรีเมค FF3 แต่เขาก็รับทราบเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ให้รีเมค FF9 กันเยอะมาก

ส่วนอนาคตของ Final Fantasy 14 เขาบอกว่าต้องการขยายฐานผู้เล่นให้มากที่สุด รองรับอุปกรณ์ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และจะยังคงระยะห่าง 2 ปีระหว่าง DLC แต่ละภาคต่อไป เพื่อมีเวลามากพอในการพัฒนาเนื้อหาที่ดีกับผู้เล่น

ที่มา - Sport Illustrated

Blognone Jobs Premium