MySpace ยังคงถูกประณามไม่หยุดหลังปิด imeem

by tomyum
14 December 2009 - 17:58

เกือบสัปดาห์แล้วหลังจากการปิดเว็บ imeem แบบฟ้าผ่าของ MySpace หลังการเข้าซื้อกิจการและ redirect ไปยังเว็บไซต์ของ MySpace Musics จนถึงบัดนี้ MySpace ยังคงได้รับคำประณามไม่หยุดจากกลุ่มผู้ใช้หลายล้านคน ที่อยู่ๆ ก็พบว่า playlist ของตนหายไปหมด ในขณะที่ MySpace ก็ได้แต่แจ้งว่าไม่ได้หายไปแต่กำลังจะเร่งย้ายให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ความจริง MySpace ไม่ได้เป็นผู้ปิดมัน แต่เป็นเจ้าหนี้ และค่ายเพลงต่างหากที่เป็นผู้ปิดมัน ซึ่งแม้ MySpace จะไม่ได้ทำข้อตกลงซื้อขายกัน imeem ก็จะต้องถูกปิดอยู่ดีเพราะพวกเขากำลังขาดเงินสดและไม่มีทางเลือก

ทั้งนี้สื่อส่วนใหญ่ก็ได้รับทราบและเข้าใจแล้วว่า MySpace เองก็ทำอะไรไม่ได้มากเกี่ยวกับการปิดเว็บดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าผู้เยี่ยมชม imeem ทั้งหมดไม่ได้รับข่าวสารดังกล่าว และทุกๆ นาทีจะมีคนเหล่านั้นส่งข้อความอันฉุนเฉียวผ่านทวิตเตอร์

ดูเหมือนว่า MySpace จะไม่ได้รับการสรรเสริญเมื่อเขาก้าวเข้ามาพยายามช่วยพยุงบริการของ imeem ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหลังจากทำความเข้าใจถึงปัญหาการสื่อสารไปยังผู้ใช้ imeem ที่ถูกช๊อคจากการ redirect ไปยัง MySpace Music

การส่งอีเมลไปให้พวกเขาอาจจะเป็นไอเดียที่ดี แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิมนั่นคือมรณะกรรมของ imeem นั่นเป็นสิ่งที่ผู้ใช้กว่า 16 ล้านคน...รับไม่ได้

ที่มา TechCrunch

Blognone Jobs Premium