Unity 6 เปิดให้ใช้งานแล้ว, ปรับวิธีออกอัพเดตย่อย, สัญญาปรับปรุงการสื่อสารให้ดีขึ้น

by mk
18 October 2024 - 14:31

Unity Technologies เปิดให้ใช้งานเอนจิน Unity 6 รุ่นเสถียรอย่างเป็นทางการ ตามที่เคยประกาศไว้ว่าจะกลับมาใช้วิธีคิดค่าไลเซนส์แบบเดิม ยกเลิก Runtime Fee พร้อมประกาศปรับวิธีการออก Unity รุ่นย่อยใหม่

จากนี้ไป Unity Engine จะแบ่งอัพเดตออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  • Major = เวอร์ชันใหญ่ เช่นกรณีนี้คือ Unity 6
  • Patch = แพตช์แก้บั๊ก แต่ไม่เพิ่มฟีเจอร์
  • Updates = เพิ่มฟีเจอร์ แต่ไม่บังคับใช้งาน และจะเข้ากันได้กับเอนจินเวอร์ชันหลัก เรียกเวอร์ชันเป็น 6.x เป็นของใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในระบบใหม่

Unity 6 จะออก Update ตัวแรกคือ Unity 6.1 ในเดือนเมษายน 2025

Unity ยังสัญญาว่าจะปรับปรุงการสื่อสารกับชุมชนผู้ใช้งานให้มากขึ้น (หลังจากถูกถล่มยับตอนเปลี่ยนวิธีคิดค่าไลเซนส์) โดยจะจัดทีมวิศวกรเข้าไปตอบคำถามในกระทู้และ Discord ให้บ่อยกว่าเดิม, ทีม QA ต้องเก็บข้อมูลบั๊กและปัญหาผ่านช่องทางต่างๆ มากขึ้น และบริษัทจะอัพเดตเนื้อหาของแพตช์ทุกตัวล่วงหน้า ว่าแพตช์ตัวนั้นจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง

ที่มา - Unity

Blognone Jobs Premium