IO Interactive บอก Project 007 คืบหน้าตามแผน เนื้อเรื่องแต่งใหม่หมด อยากทำเป็นไตรภาค

by mk
20 October 2024 - 11:41

IO Interactive สตูดิโอเกมจากเดนมาร์ก อัพเดตความคืบหน้าของ Project 007 เกม James Bond ที่ประกาศเริ่มทำตั้งแต่ปี 2020 ว่าการพัฒนายังเป็นไปด้วยดีตามแผนที่วางไว้ แม้ยังไม่บอกว่าจะออกเมื่อไรก็ตาม

Project 007 จับความชีวิตของ James Bond ช่วงเริ่มเป็นสายลับใหม่ๆ ลักษณะเดียวกับภาพยนตร์ภาค Casino Royale แต่เนื้อเรื่องของเกมจะไม่โยงกับภาพยนตร์ภาคไหนเลย

Hakan Abrak หัวหน้าสตูดิโอ IO Interactive บอกว่าถึงแม้สตูดิโอมีประสบการณ์พัฒนาเกมสายลับแฟรนไชส์ Hitman มายาวนาน 20 กว่าปี รู้ว่าต้องทำเกมสายลับอย่างไร แต่การทำเกม James Bond ก็มีความท้าทายมาก เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่ใหญ่ คนรู้จักเยอะ แถมยังไม่ใช่เนื้อหาและตัวละครที่บริษัทสร้างขึ้นเองตั้งแต่แรกด้วย ความตื่นเต้นของโครงการนี้คือ IO มีสิทธิแต่งเนื้อเรื่องเอง ไม่ต้องไปอิงกับภาพยนตร์ภาคใด เป็นเนื้อเรื่องแต่งใหม่ที่เริ่มชีวิตของ Bond และเขาก็หวังว่าจะสามารถสร้างเกมเป็นไตรภาคได้ในอนาคตต่อไป

ตอนแรกนั้น สตูดิโอ MGM ไม่ค่อยอยากให้ไลเซนส์ James Bond ไปทำเกมเท่าไรนัก เพราะเกมส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จ (มียกเว้นแค่เกม GoldenEye อยู่เกมเดียว) แต่ด้วยประวัติที่ผ่านมาของ IO นั้นพิสูจน์ตัวเองมาแล้วอย่างดีจากเกม Hitman ทำให้ MGM ยินยอมในที่สุด

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium