แฟนพันธุ์แท้ Final Fantasy XIII บินข้ามทวีปไปเข้าคิวซื้อถึงโตเกียว

by tomyum
18 December 2009 - 05:42

นาย Matthias Mann ผู้ซึ่งไม่สามารถทนรออีกสามเดือนสำหรับเกม Final Fantasy XIII รุ่นสำหรับยุโรป ซึ่งเป็นเกมส์ภาคล่าสุดของเกมชุด Final Fantasy ที่ขายไปแล้วกว่า 92 ล้านชุดนับแต่ปี 1987 เป็นต้นมา ได้ตัดสินใจบินข้ามทวีปเป็นระยะทางกว่า 5,500 ไมล์จากเยอรมนีไปยังกรุงโตเกียว เพื่อที่จะซื้อเกมรุ่นที่ใช้ภาษาที่เขาไม่รู้จัก

Mann อายุ 42 ปี ผู้ซึ่งเล่นเกมนี้มากว่าทศวรรษ คือหนึ่งในแฟนๆ 170 คนที่มาเข้าคิวรอซื้อเกมตั้งแต่ 6 โมงเช้าในย่านธุรกิจกลางกรุงโตเกียวเมื่อวานนี้ เพื่อจ่ายเงิน 9,240 เยน เพื่อที่จะได้เป็นคนแรกๆ ที่จะได้ต่อสู้กับอสูรกายบนดวงดาว Pulse ตัวเกมนี้จะผลิตเฉพาะให้เครื่อง Sony PlayStation 3 ในประเทศนี้เท่านั้น ถูกคาดหวังว่าจะเป็นคู่แข่งกับเกมยอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นของนินเทนโดในปีนี้ คือ New Super Mario Bros. Wii

ใน Final Fantasy XIII ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครจากดินแดน Cocoon ด้วยระบบภาพระดับ HD ทาง Square Enix ได้ว่าจ้างศิลปินรางวัลแกรมมี่ Leona Lewis มาร้องเพลงเอกให้

Square Enix ได้จัดส่งเกม Final Fantasy XIII จำนวน 1.8 ล้านชุดให้กับร้านค้าปลีกทั่วญี่ปุ่นแล้ว ยอดขายทั่วโลกคาดว่าจะถึง 5.6 ล้านชุด และเกมใหม่นี้น่าจะช่วยให้ Sony เพิ่มยอดขาย PS3 ในญี่ปุ่นอีกอย่างน้อย 500,000 เครื่อง จากยอดขายล่าสุดจำนวน 4 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เริ่มออกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2006

ที่มา Bloomberg.com 18 ธันวาคม

Blognone Jobs Premium