Epic Games นำเสนอตัวอย่าง Unreal Engine 3 บน iPhone OS

by Zerothman
22 December 2009 - 20:23

Mark Rein รองประธานของบริษัท Epic Games ผู้เป็นเจ้าของ Unreal Engine เอนจินเกมชื่อดังตัวหนึ่งที่ถูกใช้ในเกมดังๆ หลายเกม ได้นำเสนอตัวอย่างเกมที่ใช้ Unreal Engine 3 (UE3) พอร์ทมาทำงานบน iPhone OS โดยประยุกต์ใช้จอมัลติทัชในการควบคุม โดยใช้นิ้วหัวแม่มือข้างซ้ายในการควบคุมการเดินและหมุนตัว ในขณะที่นิ้วหัวแม่มือข้างขวาในการเล็งและยิง

ตัวอย่างนี้ได้ใช้ OpenGL ES 2.0 ซึ่งมีอยู่ใน iPhone 3GS และ iPod touch รุ่นใหม่เท่านั้น โดยในรายงานได้กล่าวว่าเกมตัวอย่างนี้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น มีอัตราเฟรมที่ลื่นไหล และการควบคุมก็ทำได้ดี อย่างไรก็ตามตัวอย่างนี้ก็มีหลายจุดที่ยังต้องการการแก้ไขในการใช้งานจริง

อย่างไรก็ตามทาง Epic Games ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับการให้สิทธิ์สัญญาอนุญาต UE3 กับค่ายเกมอื่นๆ หรือแม้แต่การระบุว่าตนเองจะก้าวเข้ามาผลิตเกมให้ iPhone OS แต่อย่างใด โดย Mark Rein ยังระบุอีกด้วยว่าจะมีการแสดงตัวอย่างของ UE3 บนแพลตฟอร์มโมบายอื่นๆ ในงาน CES 2010 ที่จะถึงในเดือนมกราคมนี้ โดยย้ำว่าทาง Epic Games มีความตั้งใจที่จะนำ UE3 มายังแพลตฟอร์มโมบายทั้งหมดให้ได้

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาแอปเปิลพยายามนำเสนอ iPod touch ของตนเองในฐานะของแพลตฟอร์มเกมด้วยสโลแกน "The funnest iPod ever." แม้ว่าจะมีรายงานมาว่าจริงๆ แล้วแอปเปิลไม่ได้ต้องการให้เป็นอย่างนั้นก็ตาม (ดูข่าวเก่า)

ที่มา - AppleInsider

Blognone Jobs Premium