Tablet ของแอปเปิลอาจมีจอที่นูนขึ้นมาได้

by Zerothman
24 December 2009 - 15:17

ลือกันมานานเกี่ยวกับอุปกรณ์ Tablet ของแอปเปิลที่ไม่ออกมาเสียที ล่าสุดมีรายงานจากสิทธิบัตรใหม่ล่าสุดของแอปเปิลที่แสดงถึงความสามารถในการเปลี่ยนพื้นผิวของจอแบบสัมผัสบางจุดให้นูนขึ้นมาได้ โดยมีชื่อว่า "Keystroke Tactility Arrangement on a Smooth Touch Surface"

เทคนิกดังกล่าวเป็นการใช้อุปกรณ์บางอย่างซ้อนไปใต้จอสัมผัส เพื่อที่จะสามารถสร้างรูปแบบของการนูนขึ้นมาเป็นเส้นหรือเป็นจุดได้ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดสัมผัสที่สะดวกกับการใช้งานเป็นคีย์บอร์ด ในขณะเดียวกันจอก็สามารถปรับสภาพกลับเป็นจอเรียบๆ ได้หากอินเตอร์เฟซตอนนั้นไม่ได้ใช้คีย์บอร์ดอยู่

สิทธิบัตรนี้ใกล้เคียงกับสิทธิบัตรเดิมที่แอปเปิลเคยจดไว้ตั้งแต่ปี 2007 นี่อาจเป็นสัญญาณที่แสดงว่าเวลาที่อุปกรณ์ดังกล่าวที่หลายๆ คนรอกันมานานแสนนานใกล้จะออกมาเต็มที่แล้ว ในขณะเดียวกันจากแหล่งข่าวเดียวกันนี้ได้ระบุว่าสตีฟเองพึงพอใจกับอุปกรณ์รุ่นต้นแบบล่าสุดมาก และยังระบุด้วยว่าผู้ใช้จะรู้สึกประหลาดใจ (surprise) กับวิธีการติดต่อกับอินเตอร์เฟซของมัน

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวที่ระบุว่าโครงการนี้ถูกสตีฟสั่งให้รื้อทำใหม่หลายต่อหลายครั้ง การที่สตีฟเองพึงพอใจกับอุปกรณ์ต้นแบบจึงเป็นเหมือนกับคำสั่งสุดท้ายก่อนที่จะไปสู่การผลิตและจำหน่ายจริง

ที่มา - AppleInsider (1,2,3)

Blognone Jobs Premium