iSlate คือชื่อสินค้าแอปเปิลตัวต่อไป

by toandthen
26 December 2009 - 14:22

เมื่อวานนี้ทางเว็บ MacRumors ได้รายงานว่าแอปเปิลได้แอบทำการจดโดเมนเนม iSlate.com ไว้ แต่ได้ใส่ชื่อ Registrant เป็นบริษัทอื่น แต่เมื่อข่าวเกี่ยวกับ iSlate กระจายไปแล้วดูเหมือนเรื่องราวนี้จะเริ่มสมบูรณ์ขึ้น เมื่อ TechCrunch ได้พบว่า iSlate นั้นถูกจดเป็นเครื่องหมายทางการค้าโดยบริษัทเล็ก ๆ ในรัฐเดลาแวร์ชื่อ Slate Computing ในช่วงปี 2006 ส่วนในยุโรปนั้นเครื่องหมายทางการค้าเดียวกันนี้ได้ลงทะเบียนไว้โดยบริษัทกฏหมายที่แอปเปิลได้ทำการว่าจ้างไว้ ดูเหมือนว่าบริษัท Slate Computing นั้น จะเป็นเพียงบริษัทหุ่นเชิดสำหรับแอปเปิล ที่มีหน้าที่ทำการจดเครื่องหมายทางการค้า iSlate ไว้โดยเฉพาะ ตัวอย่างที่ชัดเจนคือก่อนหน้านี้แอปเปิลได้ใช้วิธีเดียวกันในการ "ขอ" จดชื่อ iPhone ไว้ในรัฐเดลาแวร์เช่นกัน

หากมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Slate Computing นี้ จะพบว่าผู้ลงนามให้กับบริษัทนี้คือ Regina Porter ซึ่งบังเอิญมีตำแหน่งเป็น Senior Trademark Specialist หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องหมายทางการค้าของแอปเปิลนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว บริษัท Slate Computing เองยังได้ขอจดชื่ออื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Magic Slate โดย MacRumors ได้เดาว่า Magic Slate อาจจะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์ที่คล้าย ๆ กับ iGesture Pad ของบริษัท Fingerworks ที่โดนแอปเปิลซื้อไปแล้ว

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium