กูเกิลกำลังประสบปัญหาในการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้ Nexus One

by Zerothman
10 January 2010 - 05:35

ในขณะนี้กูเกิลกำลังประสบปัญหากับจำนวนผู้ใช้ Nexus One มากมายที่มีปัญหา แต่ไม่สามารถหาทางแก้ไขได้จากทางกูเกิล

โดยปกติแล้วในตลาดโทรศัพท์มือถือของสหรัฐอเมริกา ผู้ใช้มักจะซื้อโทรศัพท์โดยตรงจากผู้ให้บริการเครือข่าย เมื่อโทรศัพท์มีปัญหา ผู้ใช้ก็จะติดต่อทางผู้ให้บริการเพื่อขอการช่วยเหลือ แต่ในกรณีของกูเกิลที่ทำการขาย Nexus One โดยตรงจากทางเว็บไซต์ ผู้ใช้จึงพยายามติดต่อกูเกิลเมื่อมีปัญหา ในขณะที่ทางกูเกิลเองกลับมีช่องทางในการช่วยเหลือทางเดียวเท่านั้นคืออีเมล ซึ่งแตกต่างกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่มีทั้งโทรศัพท์ ไปจนถึงหน้าร้านที่จะรับการแก้ไขปัญหาได้

ในขณะเดียวกันเมื่อผู้ใช้บางส่วนที่ทนไม่ได้กับการรอคำตอบจากกูเกิล ก็จะหันไปหา T-Mobile และ HTC แทน ซึ่งทั้งสองบริษัทก็กลับไม่สามารถให้การช่วยเหลือใดๆ ได้ เพราะทาง T-Mobile ก็อ้างว่าเป็นเพียงคู่สัญญา ไม่ได้เป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์โดยตรง ในขณะที่ HTC เป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตเท่านั้น โดยทั้ง T-Mobile และ HTC ก็จะโยนให้ผู้ใช้ติดต่อกับอีกฝ่ายหนึ่งไปมา

ปัญหาต่างๆ ที่มีการร้องเรียนกันในปัจจุบันมีหลากหลาย ตั้งแต่ปัญหาในการใช้ระบบ 3G ของโทรศัพท์ ไปจนถึงเรื่องสิทธิ์ในการซื้อ Nexus One ในราคาพิเศษ ในขณะนี้ทั้งกูเกิล, T-Mobile และ HTC ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา - PC World

Blognone Jobs Premium