Square Enix ยอมรับมีการตัดเนื้อหามากมายออกจากเกม Final Fantasy XIII

by toandthen
15 January 2010 - 03:09

จากสัมภาษณ์ล่าสุดของ Art Director จาก Square Enix กับ FF Reunion นั้นนาย Isamu Kamikokuryou ได้ออกมายอมรับว่าฉากในเกมหลาย ๆ ฉากนั้นถูกตัดออกไปจากเกม Final Fantasy XIII

โดยเขาได้กล่าวว่าส่วนทั้งหมดที่ถูกตัดออกไปนั้นมากพอที่จะสร้างเกมเพิ่มอีกเกมขึ้นมาได้เลย โดยฉากเหล่านี้รวมไปถึงฐานทัพลับของ Snow และเพื่อน สวนรอบบ้านของ Lighting และสวนสัตว์

ก่อนหน้านี้ผู้เล่นหลาย ๆ คนได้ออกมาบ่นว่าเกม Final Fantasy XIII เป็น RPG ที่ไม่เหมือนกับ Final Fantasy ก่อน ๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากเนื้อหาและแผนที่มีลักษณะเป็นเส้นตรง คือว่าง่าย ๆ เนื้อเรื่องดำเนินเรื่องไปตามที่กำหนดมาเท่านั้น และแทบจะตัดส่วน Exploration โลกออกไปทั้งหมดจนกระทั่งตอนท้ายของเกม นอกจากนี้แล้วผู้เล่นยังไม่สามารถเดินย้อนกลับไปเส้นทางเดิมได้เหมือนกับ Final Fantasy ก่อน ๆ ที่ผ่านมาเช่นกัน

จากเว็บเกมดัง Gconsole นั้น ผู้เล่นหลาย ๆ คนได้แสดงความเห็นว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเกมนั้นต้องผลิตให้สามารถเล่นได้กับ Xbox 360 โดยตัวเกม Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น Xbox 360 จะต้องใช้แผ่น DVD กว่า 3 แผ่นด้วยกัน และได้ยกตัวอย่างว่าเกม Star Ocean 4 ที่ออกมาก่อนหน้านี้สำหรับ Xbox 360 ผู้เล่นจะต้องทำการเปลี่ยนแผ่นไป ๆ มา ๆ ตลอดเวลาระหว่างเล่นเกม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารำคาญมาก และอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Square Enix ต้องทำเนื้อเรื่องออกมาเป็นเส้นตรง และไม่ยอมให้ผู้เล่นเดินทางย้อนศรกลับได้

ที่มา - Product Review, Gconsole

Blognone Jobs Premium