เบื่อ Social Network? ลอง Web 2.0 Suicide Machine

by zybernav
20 January 2010 - 16:40

คุณเคยประสบปัญหาเหล่านี้บ้างหรือไม่? รู้สึกแย่กับชีวิตที่ผูกติดกับ social network Web 2.0 และการออนไลน์ตลอดเวลา หรือหมู่เพื่อนฝูงที่เริ่มแปรสภาพเป็นโจทก์ และเจ้าหนี้ จนอยากจะหายสาบสูญจากวงการไปตลอดกาล ถ้าคุณกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ ผมมีเว็บมาแนะนำครับ

เว็บนี้มีชื่อว่า Web 2.0 Suicide Machine ครับ คำจำกัดความสั้น ๆ ง่าย ๆ ของมันก็คือ "การฆ่าตัวตายทาง social network" เพียงแต่คุณมอบ login และ password ของบริการ social network ที่ไม่ต้องการใช้ชีวิตอยู่อีกต่อไป ให้กับทาง Web 2.0 Suicide Machine ข้อมูลทุกอย่างของตัวคุณ เพื่อน และคนที่คุณ follow จะถูกลบออกไปจนเกลี้ยงเกลา เหลือไว้เพียงหน้าโปรไฟล์เปล่า ๆ และข้อความสั่งลาเป็นครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวคือ การแสดงกระบวนการค่อย ๆ ลบ ข้อมูลต่าง ๆ ปรากฏให้เห็นบนหน้าจอ ตลอดการฆ่าตัวตาย เปรียบเสมือน การมองเห็นชีวิต (ออนไลน์) ที่ผ่านมาของคุณค่อย ๆ จางหายไป เช่นเดียวกับวินาทีสุดท้ายของชีวิตคนเรา

พระเจ้า, จอร์จ มัน ยอด มาก

แน่นอนว่า การฆ่าตัวตายทาง social network ครั้งนี้ จะเหมือนการฆ่าตัวตายจริงอยู่อย่างนึงก็คือ จะไม่สามารถฟื้นคืนชีพข้อมูลที่ถูกลบไปแล้วกลับขึ้นมาใหม่ได้ ส่วนชีวิตหลังความตายน่ะเหรอ? ตามสโลแกนของเว็บเลยครับ: กลับไปพบปะเพื่อนบ้านตัวเป็น ๆ ของคุณอีกครั้ง (Meet your Real Neighbours again!)

ปัจจุบัน (เขียนข่าวเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2553) Web 2.0 Suicide Machine ให้บริการ"ฆ่าตัวตาย" ในบริการ social network 4 เจ้าด้วยกัน คือ Facebook, Twitter, LinkedIn และ MySpace มีผู้วายชนม์ไปแล้วกว่า 1,200 คน (ดูรายชื่อได้ที่หน้าเว็บ) สูญเสียเพื่อนไปกว่า 84,000 คน และลบทวีตไปเกือบ 300,000 ทวีต

มีวิดีโอแนะนำการใช้งานอันน่าประทับใจอยู่ด้านในครับ

ใครลองใช้แล้ว อย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ

ที่มา TIME, Web 2.0 Suicide Machine

วิดีโอ Take a Tour

web 2.0 suicide machine promotion from moddr_ on Vimeo.

Blognone Jobs Premium