ข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tablet ของแอปเปิลก่อนงานเปิดตัว

by toandthen
26 January 2010 - 03:54

9to5Mac (via MacRumors) ได้รายงานว่าจากข้อมูลที่ได้รับจากผู้ผลิตและสำนักพิมพ์หนังสือทั้งหลายนั้น พอสรุปได้ว่าแอปเปิลได้พยายามที่จะดึงบริษัทเหล่านี้มาร่วมงานกับตน โดยแอปเปิลได้ออกมาบอกกับบริษัทเหล่านี้ว่าอุปกรณ์ตัวนี้จะเป็น "Game changer" สำหรับตลาด e-Book เลยทีเดียว

โดยข้อตกลงระหว่างแอปเปิลกับบริษัทเหล่านี้นั้นจะเสร็จภายในวันพุธนี้ เพื่อที่แอปเปิลจะได้มีข้อมูล "Partnership" ไปนำเสนอในงาน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้นเก็บเอาไว้คุยกันหลังจากงาน ส่วนบริษัทอื่น ๆ ที่ก่อนนี้มีข่าวว่าจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการนำ e-Book มาขายลักษณะเดียวกับโปรแกรม e-Book ทั้งหลายบนไอโฟน ในตอนนี้นั้นถูกตัดออกไปแล้ว เนื่องจากแอปเปิลต้องการที่จะทำงานร่วมกับผู้ผลิตและสำนักพิมพ์เองโดยตรง

ในส่วนของคอนเทนท์ต่าง ๆ คาดว่าแอปเปิลยังคงไม่มีอะไรมานำเสนอจนกว่าช่วงกลางปีนี้ ซึ่งแอปเปิลน่าจะมีงาน Press Conference ออกมาอีกรอบ

และจนถึงวันนี้ยังไม่มี Partner ของแอปเปิลรายไหนเลยที่ได้เห็น Tablet แต่มีรายละเอียดเพียงว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาด 10 นิ้ว มีขนาดที่เล็กกว่าแต่มีน้ำหนักเกือบเท่ากับ Kindle DX ของอเมซอน ส่วนเรื่องราคานั้นตามรายงานนี้บอกว่าราคาไม่มีทางใกล้เคียงกับ $1,000 แน่นอน

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium