Zune Phone จะเปิดตัวที่งาน MWC, ใช้ชิพเซ็ต Nvidia Tegra

by Perl
1 February 2010 - 17:38

MuyComputer เว็บบล็อกจากสเปน ได้ยืนยันข่าวจากแหล่งข้อมูลที่ไม่ระบุที่มาว่า Microsoft และ Nvidia จะทำการเปิดตัว Zune Phone ขึ้น ที่งาน Mobile World Congress (MWC) ซึ่งจะเริ่มขึ้น ณ วันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

โดยแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า Zune Phone นี้ได้พัฒนาขึ้นจากรูปแบบเดิมของ Zune HD ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม Tegra ของ Nvidia ส่งผลให้ Zune Phone นั้นสามารถรองรับการเล่นมัลติมีเดีย, เกมส์สามมิติ และวีดีโอความละเอียดสูงได้ถึง 720p

และยิ่งยืนยันข่าวนี้ให้หนักแน่นยิ่งขึ้นไปอีก โดยเมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้ทำการอัพเดต Zune Software เวอร์ชันใหม่ ซึ่งในนั้นประกอบไปด้วย ยูเอสบีไดรฟ์เวอร์ของอุปกรณ์ Zune ลึกลับ ซึ่งมี Device ID อ้างอิงรายละเอียดไปถึงอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ถึง 3 ตัว (เป็นนัยๆ ว่า Zune Phone นี้อาจมีอยู่ด้วยกันถึง 3 รุ่น)

และเนื่องจากการที่มันอยู่บนแพลตฟอร์มของ Nvidia Tegra จึงทำให้เราสามารถสรุปคุณสมบัติของมันคร่าวๆ ได้ดังนี้ อาทิ ความสามารถในการเชื่อมต่อ WiFi, หน้าจอแสดงผลที่ความละเอียด 480x272, พอร์ต HDMI สำหรับเชื่อมต่อ TV-OUT และน้ำหนักโดยรวมน่าจะอยู่ที่ราวๆ 70 กรัม แต่จากแหล่งข่าวยังไม่สามารถระบุได้ว่า Zune Phone นั้น จะใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 7 หรือไม่

(แต่จากข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็พึ่งจะมีรายละเอียดของ Windows Mobile 7 จากปากของ Microsoft CFO เอง ซึ่งได้บอกกับแหล่งข่าวว่า "เราจะพูดถึงเกี่ยวกับรายละเอียดของ Windows Mobile 7 มากขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์")

P.S. ภาพประกอบจากแหล่งที่มาข่าว เป็นภาพที่ถูกแต่งขึ้นมานะครับ ยังไม่ใช่ของจริง
P.S.2. ว่าแต่เมื่อไหร่จะจำหน่าย Zune HD แบบ worldwide ซักที..

ที่มา: Engadget, Muycomputer

Blognone Jobs Premium