Ignite Bangkok 2010

by mk
16 February 2010 - 01:19

งาน Ignite เป็นงานสัมมนาแบบใหม่ๆ เหมือนกับ BarCamp และ Pecha Kucha (แต่คล้ายงานหลังมากกว่า) รูปแบบจะคล้ายๆ กันตรงที่ให้เวลาผู้พูดคนละ 5 นาที อนุญาตให้ใช้สไลด์ 20 แผ่น สไลด์จะเปลี่ยนอัตโนมัติทุก 15 วินาที

Ignite ได้รับความนิยมไม่เป็นรอง BarCamp และ Pecha Kucha มันถูกจัดในเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลก และตอนนี้มันมาถึงเมืองไทยแล้ว

งาน Ignite สปอนเซอร์โดยสำนักพิมพ์ O'Reilly ผู้ริเริ่ม FooCamp (ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ BarCamp) เราจึงอาจมองว่าเป็นงาน FooCamp/BarCamp ขนาดย่อมก็เป็นได้ นอกจาก O'Reilly แล้วยังมีนิตยสาร MAKE ที่หลายๆ คนชอบอ่านกันเป็นสปอนเซอร์ด้วย

ทางผู้จัดงาน Ignite อยากให้มีกิจกรรม Ignite พร้อมกันทั่วโลกในสัปดาห์เดียวกัน จึงได้เริ่ม Global Ignite Week และของปี 2010 นี้ มันคือช่วงวันที่ 1-5 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ตามตัวเลขของทาง Ignite มันจะถูกจัดขึ้นใน 60 เมืองทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมกว่า 10,000 คน

ของเมืองไทย งาน Ignite Bangkok 2010 จัดโดย Kapook และ TCDC ในช่วงเย็นหลังเลิกงานของวันที่ 3-4 มีนาคม 2010 สถานที่ก็คือ TCDC ครับ

ผมคิดว่างานลักษณะนี้จะช่วยส่งเสริมการแสดงออกทางความคิดของคนไทย เช่นเดียวกับ BarCamp และ Pecha Kucha มันคือเวทีฟรีที่ให้คนธรรมดาๆ แต่ "มีดี" (หรือ "มีของ") ได้มีโอกาส "ปล่อยของ" แสดงความเจ๋ง ผลงาน ความสนใจ โครงการ ฯลฯ ของตัวเอง แชร์ให้คนฟังและโลกรู้ได้แบบง่ายๆ ดังนั้นก็อยากเชิญชวนผู้อ่าน Blognone ทุกท่าน ร่วมงาน Ignite Bangkok 2010 ได้ ทั้งในฐานะคนพูดและคนฟังครับ (แต่เป็นคนพูดก็เท่กว่าหน่อยอะนะ)

รายละเอียดติดตามได้จากเว็บไซต์ของ Ignite Bangkok 2010 หรือทาง Twitter และ Facebook

เพิ่มเติม (ยกมาเลยนะครับ)

เชิญชวน Igniter เข้าร่วมกิจกรรมกับ Mozilla

กิจกรรมดีๆ จาก Mozilla! ขอเชิญชวน Igniter พูดเรื่อง Openweb ในงาน Ignite Bangkok ผู้ชนะจะได้บินไปร่วมงาน Global Drumbeat festival ที่ยุโรป กติกาง่ายๆ เพียงแค่

  1. พูดเกี่ยวกับ Openweb โดยมีเนื้อหาที่อธิบายคำว่า “Openweb” ได้ดีเยี่ยมที่สุด ในงาน Ignite Bangkok ที่จะถึงนี้
  2. อัพโหลดวิดีโอคลิปที่คุณพูดไปที่ เว็บไซต์ Ignite Video โดยอัพโหลดได้จนถึงวันที่ 20 มี.ค.
  3. การคัดเลือกผู้ชนะ ทาง Mozilla จะมีการโหวตคะแนน โดยผู้ชนะจะได้บินไปยุโรป เพื่อขึ้นพูดเรื่อง Openweb ในงาน Global Drumbeat festival งานรวมพลคน Openweb ระดับโลก
Blognone Jobs Premium