ไมโครซอฟท์เปิดร้าน Microsoft Experience Gallery สาขาแรกในไทย

by mk
10 March 2010 - 09:27

เป็นงานที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะไปทำข่าวเลยครับ แต่วันนี้ผมดันยกคอมของที่ทำงานไปซ่อมที่ Fortune ตอนเดินผ่านลานชั้น 3 ก็เห็นไมโครซอฟท์มาตั้งซุ้มเตรียมแถลงข่าว ระหว่างที่กำลังด้อมๆ มองๆ อยู่ ก็ไปจ๊ะเอ๋กับอาจารย์ศุภเดช (@ripmilla) แห่งรายการแบไต๋ไฮเทคเข้าพอดี เลยทราบว่าไมโครซอฟท์จะมาเปิดร้านขายของสาขาแรกในไทย (ไม่ใช่ Microsoft Store นะ แต่คล้ายๆ) ไหนๆ ก็ไปถึงที่แล้ว ก็เลยเก็บภาพและข่าวมารายงานกันสักหน่อยครับ

หมายเหตุ: รอบนี้ผมไปแบบไม่ได้เตรียมตัวจริงๆ เลยมีแต่กล้องมือถือ ภาพที่ได้ไม่ค่อยชัดเท่าไร ผู้ที่สนใจไปลองเล่นกันเองได้ที่ Fortune ชั้น 3 ครับ

จากเอกสารที่ไมโครซอฟท์แจกสื่อ ร้าน Microsoft Experience Gallery (ชื่อยาวไปหน่อยนะ) มีเป้าหมายเพื่อแสดงเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ มีบูตสาธิตให้ลูกค้าได้ทดลองจับก่อนซื้อ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ตอนนี้เปิดสาขาแรกที่ Fortune Town แต่มีแผนจะเปิดในศูนย์การค้าไอทีอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพและเชียงใหม่

กระจิบข่าวแถวนั้นกระซิบมาว่า ที่ Fortune น่าจะเปิดสัก 1 ปีครับ หน้าตาเป็นแบบนี้

มาร้านนี้แล้วทำอะไรได้บ้าง นี่เป็นภาพที่เค้าแปะอยู่หลังร้าน อ่านกันเอง

มีพีซีจอสัมผัสจาก Sony ลง Windows 7 ให้ลองเล่น

บนพีซีที่ว่า มีโปรแกรมสาธิตการทำงานของ Windows 7 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของไมโครซอฟท์ นำเสนอในแง่ lifestyle คนเทคนิคอาจผิดหวังเล็กน้อย แต่โปรแกรมนี้เขียนด้วย Silverlight นะ (คนทำคือ @meekob)

วิดีโอสาธิตการใช้งาน นักแสดงหน้าตาคุ้นๆ ทั้งนั้นเลย :D

มี Windows Phone ให้ลองเล่นด้วย แต่ขอโทษที ตอนนี้ผมสนใจแต่ Windows Phone 7 เท่านั้น

ชั้นวางผลิตภัณฑ์ ผมไม่แน่ใจว่าขายด้วยหรือเปล่านะครับ

ชั้นวางฮาร์ดแวร์ โชว์อย่างเดียว และมีฮาร์ดแวร์มาจัดแสดงน้อยมาก แก้ไขด่วน

ดูแล้วเหมือนร้านนี้ไม่มีอะไร แต่ของเด็ดคือเจ้านี่ Touch Wall ขนาดใหญ่ สายรายงานมาว่าฝีมือคนไทยทำซะด้วย โดยอ่านจากสเปกของ Microsoft Surface แล้วทำตาม ใครเป็นคนทำโปรดแสดงตัวด่วน

เนื่องจากมันลง Windows 7 และรองรับ Windows Touch นายแบบของเรา @ripmilla เลยเอามาลองเล่น Microsoft Surface Globe ซะเลย จอใหญ่นี่มันได้อารมณ์ดีจริงๆ

เล่น Guitar Hero ก็ได้นะ

การใช้งานเจ้า Touch Wall ตัวนี้ ดูวิดีโอประกอบดีกว่าครับ ไม่ค่อยชัดเท่าไร แต่น่าจะเห็นภาพ

ปิดท้ายด้วยภาพนางแบบตามธรรมเนียม

Blognone Jobs Premium