[ข่าวลือ] รายละเอียด NDS2 จากงาน GDC 2010

by g-man
13 March 2010 - 04:36

ในงาน GDC2010 ได้มีผู้พัฒนาเกมที่ไม่เปิดเผยตัว แอบให้ข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดของ NDS2 ที่เขาอ้างว่า ได้รับตัว dev kit มาจากทาง Nintendo มาสักระยะแล้วว่ามันมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

  • ยังคงเป็นสองจอแบบ NDS แต่ขนาดจอใหญ่ขึ้น มีความละเอียดสูงขึ้น อีกทั้งช่องว่างระหว่างสองจอ มีน้อยจนดูเหมือนเป็นจอใหญ่จอเดียว ขนาดที่แหล่งข่าวอ้างว่า ผู้พัฒนาสามารถเลือกได้ว่าจะทำเกมแบบสองจอ รึจอใหญ่จอเดียวได้เลยทีเดียวใน NDS2 นี้
  • dev kit คล้ายกับของ GameCube ทำให้ผู้พัฒนาไม่ต้องเรียนรู้ใหม่มาก หากเคยสร้างเกมบน GameCube มาก่อนแล้ว (หรือมันจะแรงพอๆ กับ GameCube?)
  • accelerometer (เซ็นเซอร์ตรวจสอบว่าตัวเครื่องโดนถือในแนวไหน ประมาณว่าถือแนวตั้ง จอมันก็จะหมุนๆ ไปเป็นแนวตั้ง หรือ พอเราหมุนไปถือแนวนอน จอมันก็จะหมุนตามไปทางแนวนอน) มีมาในตัว แต่ของ NDS2 ทำได้มากกว่าที่มีบน iPhone ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออกกรุณากดในลิงก์ข้างล่างครับ จิ้มดูรายละเอียดและเมื่อรวมกับเทคนิคในคลิปนี้จิ้มดูรายละเอียดมันก็คงมีส่วนรวมกันได้ลงตัวมากขึ้นอย่างมาก
  • ผู้พัฒนารายนี้กล่าวว่า เกมของพวกเขาสำหรับเครื่องนี้ปลายปีนี้น่าจะสร้างเสร็จและทาง Nintendo น่าจะเปิดตัวเครื่อง NDS2 และขบวนเกมแบบเป็นทางการในงาน E3 ปีนี้ส่วน Nintendo จะขายเครื่องอย่างเร็วสุดก็คงปลายปีนี้

    หากรวมกับข่าวลือจากหนก่อนจากผู้พัฒนาอีกรายที่มีรายละเอียดว่า

  • มีระบบ "tilt" คล้าย iPhone แต่เหนือชั้นกว่า

  • มีระบบสั่นสองระดับ คือสั่นเบาที่จอว่าง่ายๆ คือสั่นแต่จอ และสั่นหนักแบบสั่นทั้งเครื่อง โดยส่งผ่านความรู้สึกสั่นผ่านนิ้วและปากกา (?) รึปากกามันจะสั้นได้ ?

และรวมกับคำให้การของ Satoru Iwata ประธาน Nintendo ว่ามันจะอ่าน E-book และเชื่อมต่อ 3G ได้ คงทำให้ภาพของ NDS2 มีความชัดเจนมากขึ้น จนเราๆ ท่านๆ พอจะจินตนาการออกได้ไม่ยากแล้ว แต่ที่ยากกว่าจินตนาการ คือเรื่อง "เก็บเงินไว้ซื้อ" หากมันออกปลายปีนี้ คงต้องมีภาระการออมเพิ่มขึ้น สำหรับหลายท่านแน่ เพราะราคาสะพานเหล็กของรอบแรกฟันหัวแบะทุกที ....

ปล. ว่าไปตัว NDS2 ถ้ามีระบบจดบันทึกคล้าย Courier จากไมโครซอฟท์งานนี้คงมีมวยมันส์ๆ แหง

ที่มา: rpad,CAG

Blognone Jobs Premium