Final Fantasy XIII เป็นภาคที่ขายเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

by toandthen
22 March 2010 - 10:39

เกม Final Fantasy XIII ตอนนี้กลายเป็นภาคที่ขายได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมตระกูล Final Fantasy แล้ว หากนับแค่เฉพาะเวอร์ชั่นสำหรับ PS3 สามารถขายได้มากถึง 1 ล้านชุดในสัปดาห์แรกในสหรัฐอเมริกา

แต่หากมาดูยอดขายที่บ้านเกิดแล้ว ตัวเลขนี้อาจจะสู้ไม่ได้ Final Fantasy XIII ทำยอดขายสูงกว่า 1 ล้านชุดภายในวันแรกที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าจะสามารถเล่นได้กับเครื่อง PS3 เท่านั้น

Final Fantasy XIII ได้ถูกเริ่มพัฒนาขึ้นเมื่อปี 2003 เป็นเวลา 3 ปีก่อนที่ PS3 วางขาย โดยในช่วงที่เข้มข้นที่สุดของการพัฒนาเกมนี้ต้องใช้นักพัฒนาเกมมากกว่า 300 ชีวิต

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเกมนี้ก็แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินเรื่องเป็นที่เป็นเส้นตรงอย่างน่าเกลียด ต่างกับเกมประเภท RPG หรือ Final Fantasy ภาคก่อน ๆ ที่ผู้เล่นสามารถเลือกสำรวจเมือง หมู่บ้านต่าง ๆ ในโลกในเกม และสามารถที่จะเลือกทำ Quest ต่าง ๆ มากมายระหว่างดำเนินเรื่อง แต่ด้วยภาพกราฟฟิคระดับ HD ที่แทบจะไร้ตำหนิและระบบการต่อสู้ที่ท้าทาย เกมนี้จึงได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร

สำหรับอนาคตของ Final Fantasy นั้น ดูเหมือนจะไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ Final Fantasy XIV จะกลายเป็นเกมออนไลน์ไปแทน ส่วน Final Fantasy XV นั้นทางผู้พัฒนาเองก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะทำเกมออกมาลักษณะใด ก่อนหน้านี้เองเคยมีข่าวออกมาว่า Square Enix อาจจะยกให้ทีมงานทางตะวันตกรับเกมนี้ไปทำแทนก็เป็นได้

ที่มา - TG Daily

Blognone Jobs Premium