[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์แอบแย้ม Project Natal รุ่นที่ 2 กำลังอยู่ในการพัฒนาแล้ว

by g-man
22 March 2010 - 15:08

ในขณะที่ Sony กำลังลัลล้าเริงร่าดุจเทเลทับบี้ต้องแสงตะวันยามเช้า กับการโปรโมทแท่งหรรษา Move ทางไมโครซอฟท์เองที่ยังเตรียมตัวขาย Project Natal เองนั้นกลับมีการเผยผ่านปากของ Hsiao-Wuen Hon ผู้จัดการแผนกวิจัยค้นคว้าของไมโครซอฟท์ภูมิภาคเอเซีย ในหนังสือพิมพ์ Sydney Morning Herald ว่า

"ในตอนที่เราสร้างโครงการใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน อาทิ Project Natal ในขณะที่ทีมวิจัยของเรานั้นทำงานกับผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นแรกนั้น นักวิจัยของเราก็ขบคิดถึงการต่อยอดและพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆ ในรูปแบบเวอร์ชั่นที่สองไปพร้อมกัน ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นผู้นำในเทคโนโลยีนั้นๆ อย่างแน่นอน"

อาจฟังดูเผินๆ ไม่ได้เป็นการยืนยันรึเปิดเผยแบบเป็นทางการว่า Project Natal รุ่นที่ 2 กำลังพัฒนาแบบตรงๆ แต่หากดูจากรูปแบบของไมโครซอฟท์ที่ผ่านมา ก็คงเป็นแผนการตลาดให้ข่าวสกัดความแรงของคู่แข่งแบบเดิมๆ ค่อนข้างชัดดังนั้นถึงแม้จะไม่มีใครรู้ว่า Project Natal รุ่นที่แรกจะรุ่งหรือดับแต่ที่แน่ๆ ดูเหมือนอย่างน้อยในห้องวัจัยของไมโครซอฟท์ Project Natal รุ่นที่ 2 ก็อยู่ในกระบวนการพัฒนาแน่นอนแล้ว

ที่มา: CAG

ปล.แล้วปู่นินล่ะ? หลายท่านอาจสงสัยขอบอกว่าทำใจเถอะครับปู่แกปากหนักสุดๆ จะรู้ก็ตอนจะประกาศเป็นทางการพร้อมๆ กำหนดขายทุกที....

ปล.2 เกือบลืมมีอีกข่าวลือว่า Project Natal ต้องใช้พื้นที่เพื่อจับการเคลื่อนไหวในการเล่นอย่างน้อยต้องมีที่ว่างห่างจากตัวเครื่องขนาดประมาณ 4 ตารางเมตร สูง 2.7 เมตร กินที่โคตรๆ แบบนี้ดับสนิทในญี่ปุ่นแบบไม่ต้องสืบแน่นอนถ้าจริงน่ะนะ

Blognone Jobs Premium