RPG สัญชาติไทยเต็มร้อยเข้าใกล้วันวางจำหน่ายใน AppStore แล้ว!

by e-nds
28 March 2010 - 20:17

© One Studio คือหนึ่งในค่ายพัฒนาเกมสำหรับแพลตฟอร์ม iPod Touch / iPhone สัญชาติไทยที่นักเล่นเกมทั้งหลายน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเคยฝากผลงานสร้างสรรค์เอาไว้แล้วมากมายหลายหลาก เริ่มจากเกมทำอาหารไทยที่ออกวางจำหน่ายใน AppStore ทั่วโลกอย่าง Thai Cooking Mania หรือเกมสนุกๆ เล่นคลายเครียดอย่าง Roller Bug หรือเกมที่มีเนื้อหาหนักขึ้นหน่อยอย่าง Fantasy Hockey 3D และล่าสุด Van Helsing: The Undead Slayer มาวันนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเผยโฉมสุดยอดเกมแห่งความภาคภูมิใจสำหรับชาวไทย ที่มีการอ้างอิงแนวความคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอาไว้ได้อย่างแยบยล

เกมที่ว่านั้นคือ Father’s Land ที่จะออกวางจำหน่ายใน App Store ประเทศไทยให้คนไทยได้สัมผัสกันในราคาสุดประหยัดเพียงแค่ $0.99 ในฉบับภาษาไทย และจะมีการแปลต่อเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขายใน App Store นาๆ ชาติต่อไปอีกครั้งในราคา $2.99 นั่นหมายความว่าคนไทยสามารถซื้อได้ในราคาประหยัดกว่าชาวต่างชาติถึงสามเท่าเลยทีเดียว

คุณวชิราวุธ ถาคำมี หนึ่งในทีมงานจาก © One Studio ให้ความเห็นไว้ในกระทู้พรีวิวเกม Father’s Land ที่ Smart-Mobile ไว้ว่า “หลายคนที่เห็นในตอนแรกก็จะคิดว่า ‘นี่แหละ เกมปลูกผัก’ แต่ผมพูดได้เลยว่า มันไม่ใช่เกมปลูกผัก ไม่ใช่เกมตกปลา ไม่ใช่เกมทำอาหาร และมันไม่ใช่เกม RPG มันเพียงแค่มีทุกอย่างรวมอยู่ในนั้น มันคือ ‘Father’s Land’” โดยได้เสริมต่อว่า “Father’s Land เป็นเกมที่มีแนวคิดมาจากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว แต่ไม่ใช่ที่ต้องเพาะปลูก เพราะพระองค์ก็ทรงบอกแล้วว่าเอาไปใช้ได้ในทุกอาชีพ มันคือแนวทางการดำรงชีวิตต่างหาก!! และนั่นแหละคือหัวใจของ Father’s Land”

คุณจะได้รับบทเป็นเด็กหนุ่มที่เติบโตมาบนดินแดนแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวเกมจะเอื้ออิสระให้กับผู้เล่นได้เลือกดำเนินชีวิตตามแบบฉบับของตนได้ อย่างเต็มที่ จึงทำให้รูปแบบการดำเนินเรื่องเปลี่ยนแปลงไปตามลักษณะชีวิตความเป็นอยู่หรือการกระทำที่ผู้เล่นเป็นฝ่ายเลือกนั่นเอง

สำหรับคนที่กำลังกังวลว่าชั่วโมงบินของคุณจะมีมากเกินกว่าจะเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกแล้วนั้นก็น่าจะเบาใจกันได้ เพราะคุณวชิราวุธได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “เกมนี้จะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย(ขอให้แค่อ่านหนังสือออก) แน่นอนครับ เพราะมีแนวทางให้เล่นมากมายตามถนัด ไม่ต้องมานั่งเก็บ Level นานๆ สามารถเล่นได้เรื่อยๆแบบไหลรื่นครับ”

สำหรับกำหนดการคร่าวๆ นั้นคาดว่าตัวเกมน่าจะสามารถวางจำหน่ายบน App Store ประเทศไทยได้ในเดือนพฤษภาคม และหากมีข่าวคราวเพิ่มเติมแต่ประการใด เราจะไม่พลาดนำมาอัพเดทให้ทราบกันครับ

นี่คือหนึ่งในตัวอย่างดีๆ ที่แสดงให้เห็นว่า คนไทยนั้น หากตั้งใจทำอะไรสักอย่างแล้วย่อมไม่แพ้ชาติใดในโลก!

ที่มา - Smart-Mobile.com

เสนอข่าวครั้งแรก - AppDiscuss.com

Blognone Jobs Premium