กสทฯ แตกหักทรูมูฟยึด 3G คืนเดือนมิถุนายนนี้!!!

by lawender
27 May 2010 - 04:15

เป็นข่าวที่ค่อนข้างจะสะเทือนผู้ใช้ iPhone กลุ่มใหญ่ในบ้านเราและอาจจะกระเทือนไปถึงผู้ใช้ Milestone by Truemove ทั้งหลายด้วย เนื่องจากวันนี้มีรายงานว่าทาง กสทฯ ได้ทำหนังสือไปยังทรูมูฟเพื่อขอยกเลิกการทดลองการให้บริการ 3G บนความถี่เดิมที่ทาง กสทฯ จัดสรรช่วงความถี่ให้ทั้งหมด 15 เมกะเฮิรตซ์และสั่งให้รื้อถอนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องการทดลองให้บริการทั้งหมด โดยการยกเลิกจะมีผลตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.เป็นต้นไป

สาเหตุของการยกเลิกครั้งนี้มาจากทาง กสทฯ ไม่พอใจทางทรูมูฟที่ได้นำการอนุญาตทดลองการให้บริการ 3G นี้ไปใช้หาประโยชน์ทางพาณิชย์ แถมยังขยายพื้นที่ทดลองเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตไปยังเกาะสมุยด้วย ซึ่งถือว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม 2498 รวมทั้งการให้บริการภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ทั้งที่ควรจะเป็นชื่อของ กสทฯ ในฐานะผู้อนุญาต

ผมไม่รู้ว่าทางทรูมูฟจะดำเนินการอย่างไร เพราะหากเป็นไปตามข่าวนี้ นั่นก็คือประมาณอาทิตย์หน้านี้ชาว iPhone by Truemove ก็จะสามารถใช้งานได้แค่ EDGE เท่านั้น ซึ่งน่าจะกระทบกระเทือนกับการใช้งานของผู้ใช้ทั้งหลายและกระทบกับยอดขาย iPhone และ Milstone แน่นอน เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ซื้อมือถือทั้งสองรุ่นนี้จาก Truemove ต่างก็มองบริการ 3G เป็นเงื่อนไขสำคัญในการตัดสินใจ

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ดอทคอม

Blognone Jobs Premium