พาทัวร์งานเปิดตัว Samsung Galaxy S ที่ประเทศสิงคโปร์

by mk
30 May 2010 - 13:43

ความเดิม: ทดลองจับ Samsung Galaxy S

ผมได้รับเชิญจากซัมซุงประเทศไทย ให้ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว Samsung Galaxy S ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ประเทศสิงคโปร์ เลยมาเล่าบรรยากาศของงานให้อ่านกันครับ

งานจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคม 2553 ที่ห้องประชุม SUNTECH ใจกลางเมืองสิงคโปร์ โดยผู้บริหารระดับสูงของซัมซุงมากันพร้อมหน้า เช่น รองประธานของซัมซุงสำนักงานใหญ่ที่เกาหลี ประธานซัมซุงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมตลาดเกาหลี) และประธานของซัมซุงสิงคโปร์

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากองค์กรพันธมิตรอื่นๆ ไปร่วมงานอย่างพร้อมหน้า เช่น กูเกิลในฐานะเจ้าของ Android, เครือข่ายมือถือระดับภูมิภาคอย่าง SingTel และ AIS ที่เป็น launch partner

หน้างาน นักข่าวเพียบ พาร์ทเนอร์เพียบ แขกประมาณ 300 คนครับ

เซเลบสิงคโปร์ มีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เยอะเท่างานบ้านเรา

สโลแกนของ Galaxy S คือ "What's S Life" โดย S ก็ขึ้นกับเราตีความกันเอง เช่น Superior, Smart, Sexy ฯลฯ

น้องซี @ceemeagain กำลังทำงาน (ถ่ายรายการ Cyber City) ผมนั่งอยู่แถวนั้นพอดีเลยเก็บภาพเบื้องหลังสักหน่อย

เริ่มงานโดยการฉายวิดีโอ What's S Life ถามคนเดินถนนว่า S Life เป็นเช่นไร

จากนั้นคุณ Gregory Lee ประธานซัมซุงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ขึ้นเวทีมาเปิดงาน

ฉากหลังอลังการมากครับ ไม่เคยเจองานแบบนี้

คนถัดมา Winston Goh แห่งซัมซุงสิงคโปร์ ขึ้นมาเดโมฟีเจอร์คร่าวๆ แรกสุดก็ตามภาพ ซีพียู 1 GHz ในความหนาน้อยกว่า 1 ซม.

อย่างที่สองจอ Super AMOLED ตัวที่สองของโลก (อ่านเรื่อง Super AMOLED ใน ทดสอบ Samsung Wave S8500 - มือถือ bada พร้อมจอ Super AMOLED )

ระบบอินพุตแบบ Swype อันนี้หลายคนคงเคยเห็นวิดีโอกันบ้างแล้ว ถ้ายัง ลองดูข่าวเก่าในหมวด Swype เรื่องเทคนิคคงไม่ต้องลงลึกนะครับ อันนี้เป็นข่าวงานเปิดตัวเฉยๆ

พาร์ทเนอร์ของเครื่องฝั่งสิงคโปร์ มีโปรแกรมซื้อตั๋วหนัง โปรแกรมดูแผนที่และรายชื่อร้านค้าในห้าง อันนี้คงไม่ค่อยเกี่ยวกับผู้ใช้บ้านเราเท่าไร

พาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่างกูเกิล ส่ง David Callow หัวหน้าฝ่ายการตลาดของภูมิภาคอาเซียนมาร่วมแถลง Android Wall ข้างหลังเท่มากครับ

หลังจากตัวแทนของกูเกิลพูดเสร็จ ก็จบครึ่งแรกของงานแต่เพียงเท่านี้ ช่วงเบรกเค้าเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไปลองจับ Samsung Galaxy S ตัวจริงกัน และก็เข้าสู่สิ่งที่ทุกท่านรอคอย

ถ้าให้เปรียบเทียบก็ฟันธงได้เลยว่าเมืองไทยดีกว่าเยอะครับ แต่พริตตี้สิงคโปร์เค้าก็ขยันและตั้งใจทำงานกันดีนะ

เดี๋ยวจะหาว่าไม่ทำงาน ผมลองไปจับตัวเครื่องเล่นดูบ้าง (เดี๋ยวมีรีวิวแบบละเอียด) อันนี้เป็น widget รวมข่าวและพยากรณ์อากาศของซัมซุง

โปรแกรมพยากรณ์อากาศ

ลองเปิด Blognone หน่อยซิ

ปกติแล้วเวลาผมไปงานแบบนี้ จะเก็บของดีที่สุดไว้ลำดับสุดท้ายเสมอ รอบนี้ก็เช่นเคยครับ เพียงแต่ของดีสุดคราวนี้ไม่ใช่พริตตี้เท่านั้นเอง เพราะครึ่งหลังของงานแถลงข่าวเป็นการแสดงแสง-สี-เสียงบนเวที เพื่อบอกว่า Samsung Galaxy S น่าใช้ขนาดไหน

การแสดงนี้ยอดเยี่ยมมากถึงมากที่สุด ผมดูสดแล้วเคลิ้ม เอาไปนอนฝันถึง Galaxy S เลยทีเดียว ของดีแบบนี้เราไม่พลาด มีวิดีโอมาด้วย (กว่าจะอัพโหลดเสร็จ) แบ่งเป็น 2 ไฟล์เพราะข้อจำกัดด้านเวลาของ YouTube แต่ดูต่อกันได้เลย

Samsung Galaxy S จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) โดย AIS จะเป็น exclusive partner ถ้ามีข้อมูลราคาแล้วจะมาอัพเดตอีกทีครับ

เว็บอื่นเขียนถึง

Blognone Jobs Premium