Google Apps คุ้มไหม? ลองถาม Gone Google

by javaboom
3 June 2010 - 02:50

กูเกิลเปิดตัวบริการ Gone Google ซึ่งเป็นโปรแกรมเครื่องคิดเลขออนไลน์เอาไว้สำหรับคำนวณหาความคุ้มค่าในการใช้บริการ cloud computing อย่าง Google Apps ซึ่งตัวเลขที่ได้จาก Gone Google นั้นได้มาจากการประมาณค่าว่า เมื่อลูกค้าได้ใช้บริการ Google Apps แล้วจะลดค่าใช้จ่ายและเวลาได้มากน้อยเพียงใด

ในหน้าเว็บ Gone Google จะมีคำถามเพียง 2 คำถามให้ลูกค้ากรอกข้อมูล นั่นคือ ชื่อบริษัทและจำนวนพนักงาน จากนั้น Gone Google จะนำเสนอข้อมูลทีละหน้าว่า ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จาก Google Apps อย่างไรบ้าง โดยผมลองกรอกข้อมูลลง Gone Google แล้วพบว่า ถ้าบริษัทสมมติชื่อ blognone มีพนักงาน 100 คน เมื่อบริษัทได้ใช้ Google Apps แล้ว ในแต่ละปี บริษัท blognone จะประหยัดงบได้ถึง 329,095 เหรียญ (ประมาณ 10.7 ล้านบาท) และประหยัดเวลาในการดำเนินงานคิดจากพนักงาน 100 คนได้ถึง 5,581 ชั่วโมง ตัวอย่างการคำนวณดังกล่าวดูได้ที่รายงานนี้

ติดตามอ่านเรื่องราวที่ผมพบเจอตอนเขียนข่าวนี้ได้ในท้ายข่าว

ที่มา - Google ผ่าน ChannelWeb

[บันทึกระหว่างเขียนข่าว] ในเวลาประมาณ 9 นาฬิกา 5 นาที ของประเทศไทย ระหว่างที่ผมเขียนข่าวนี้ ผมลองกลับไปใช้ Gone Google อีกครั้ง แต่ว่าผมก็เจอปัญหา Google Really Gone (ผมตั้งชื่อเอง) ผมลองเข้า Gone Google จากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็เจอปัญหาเดียวกัน ไม่ทราบจะอธิบายลักษณะ Really Gone อย่างไร ลองไปชมภาพนี้ได้ ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย ผมก็ขอให้เป็นเพียงบั๊กของโปรแกรมออนไลน์ Gone Google เพียงจุดเดียว แต่ลูกค้าของกูเกิลเองต้องไม่อยากให้เกิดบั๊กเช่นนี้ในการให้บริการของ Google Apps อย่างแน่นอน

[บันทึกอีกครั้ง] ในเวลาประมาณ 9 นาฬิกา 20 นาที ของประเทศไทย Gone Google กลับมาแล้ว และคงไม่มี Really Gone อีกนะ (ผมคิดว่ากูเกิลเขาตั้งชื่อบริการนี้ไม่ดีเอง)

Blognone Jobs Premium