รวมสินค้าอื่น ๆ ที่อาจมีการอัพเดตและเปิดตัวในงาน WWDC10

by toandthen
5 June 2010 - 01:34

อาจจะเป็นสิ่งที่ยืนยันกันได้แล้วว่าในงาน WWDC10 ปีนี้จะมีการเปิดตัวไอโฟนเจอเนอเรชั่นที่ 4 (4G) อย่างแน่นอน หลังจากที่มีข่าวต่าง ๆ หลุดออกมาเป็นตลอดในช่วงเดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือสิ่งที่ MacRumors คาดว่า สตีฟ จ็อบส์อาจจะเปิดตัว พูดถึง หรือทำการอัพเดตครับ

iPhone OS 4

แน่นอนอยู่แล้วว่าสตีฟ จ็อบส์จะต้องให้เวลาส่วนหนึ้่งใน Keynote ของเขาอย่างน้อยที่จะพูดถึง iPhone OS 4 แม้ว่ามันอาจจะไม่เสร็จสมบูรณ์เต็มที่ก็ตาม หากคุณติดตาม iPhone OS 4 Beta มาตลอดจะพบว่า Beta 5 ไม่ออกตรงตามเวลาออก Beta ทุก ๆ สองอาทิตย์ของแอปเปิล อาจจะเป็นไปได้ว่าแอปเปิลรอที่จะพูดถึงมัน หรือไม่มันก็เกือบเสร็จจริง ๆ แล้ว

Mac Pro และหน้าจอ 27" LED Display

สินค้าตระกูล Mac Pro ของแอปเปิลไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดตสเปคมานานพอสมควรแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่มีการอัพเดตคือเมืื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว นั่นหมายความว่าเป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่แอปเปิลไม่ได้ทำการอัพเดตสินค้าตระกูลนี้

นอกจากนี้แล้วมีข่าวลือช่วงหนึ่งรายงานว่าแอปเปิลกำลังเตรียมตัวที่จะขายจอภาพ LED Cineme Display ขนาด 27 นิ้วภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยอาจจะใช้จอภาพลักษณะเดียวกันที่พบบน iMac ขนาด 27" และอาจจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับหน้าจอ LED Cinema Display ขนาด 24" ที่ขายอยู่ทุกวันนี้

iTunes บน Cloud และ MobileMe

มีข่าวลือเช่นกันว่าแอปเปิลต้องการที่จะเปิดตัว iTunes ที่สามารถใช้งานได้บน Cloud บนอินเทอร์เน็ต โดยสตีฟ จ็อบส์เองก็ได้ออกมาเผยว่าแอปเปิลกำลังทำงานเกี่ยวกับการ Sync ไอโฟนกับ iTunes ไร้สายอยู่ (แต่จำเป็นต้องไปไกลขนาด Cloud เลยหรือ)

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าแอปเปิลต้องการที่จะเปิดตัวบริการ MobileMe เวอร์ชั่นฟรีให้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Cloud นี้ด้วย

หากใครยังจำได้ แอปเปิลได้ทำการปิดบริการ Lala Music Service ลงแล้ว คาดว่าเทคโนโลยีที่พบเห็นบน Lala มาก่อนอาจจะถูกใช้ในบริการนี้

Apple TV

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานถึงความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลกำลังปรับปรุงแก้ไข Apple TV อย่างหนักให้มีความสามารถในการที่จะรองรับ Instant Play และการ Stream Content เข้าสู่เครื่องผ่าน Time Capsule หรืออินเทอร์เน็ต โดยคราวนี้ Apple TV อาจจะมีขนาดที่เล็กลงและอาจจะใช้ iPhone OS 4 เป็นระบบปฏิบัติการแทน

Mac OS X 10.7

ค่อนข้างชัวร์ว่าแอปเปิลจะไม่ทำการเปิดตัวพร้อมวางขาย Mac OS X 10.7 อย่างแน่นอน แต่มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลอาจจะอย่างน้อยทำการพูดถึง Mac OS X 10.7 โดย MacRumors เองได้รับข้อมูลจาก Google Analytics ว่าแอปเปิลได้ทำการทดสอบ Mac OS X 10.7 ภายในบริษํทตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่่ผ่านมา

เรื่องอื่น ๆ

สตีฟ จ็อบส์ได้ออกมาเผยก่อนหน้านี้ในอีเมลถึงลูกค้าคนหนึ่งว่าที่งาน WWDC ปีนี้คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น "One More Thing" หลังจากที่ไม่ได้เห็นมานานพอสมควรแล้วก็เป็นได้

Keynote ของสตีฟ จ็อบส์จะเริ่มต้นเวลา 10 โมงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 เวลาแปซิฟิคสหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่า Blognone จะมีรายงานสดเช่นกัน ณ เวลาเที่ยงคืนของคืนวันจันทร์ที่ 7 (0:00 นาฬิกาของวันที่ 8)

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium