ในหน้า Adobe Labs ได้ยืนยันอุปกรณ์ที่รองรับ Flash Player 10.1 จะมีทั้ง Windows Phone 7, Android, Palm webOS และ Symbian S60 V5 และเป็นที่แน่ชัดว่า iOS จากแอปเปิลยังไม่รวมอยู่ในรายชื่อดังกล่าวในขณะนี้
Flash Player 10.1 บนมือถือจะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม ดังนี้
- ปรับปรุงประสิทธิภาพในการเรนเดอร์ การจัดการหน่วยความจำ รวมถึง start-up time และการใช้ซีพียูและแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม นอกจากนั้นยังรองรับมัลติทัช gestures รวมถึงข้อมูลจาก accelerometer ในตัวอีกด้วย
- ปรับปรุงการโหลดและเล่น SWF (Shockwave Flash) โดยนักพัฒนาสามารถกำหนดความสำคัญของ SWF แต่ละตัวได้ ทำให้สามารถแสดงผล SWF บางตัวได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้โหลด SWF ทุกตัวในเพจขึ้นมาก่อน และ SWF จะเริ่มเล่นก็ต่อเมื่อผู้ใช้สามารถมองเห็นได้ (เช่น เมื่อผู้ใช้เลื่อนลงไปดูหน้าเว็บด้านล่าง แล้ว SWF บริเวณด้านล่างดังกล่าวจึงจะเริ่มเล่น) นอกจากนั้น SWF ยังจะหยุดเล่นอัตโนมัติเมื่อไม่ปรากฏให้ผู้ใช้เห็น (เช่น เมื่อมีการโทรเข้ามา หรือมีการแจ้งเตือนการปลุกปรากฏขึ้น)
- หลีกเลี่ยงเหตุการณ์ out-of-memory ที่ทำให้เบราว์เซอร์ค้างหรือปิดตัวลง โดยการปิดตัว Flash Player ทันทีเมื่อพบว่า SWF มีความพยายามที่จะใช้หน่วยความจำมากเกินที่อุปกรณ์จะมีให้ได้
ที่มา: Adobe Labs ผ่าน LiveSide.net