สัมผัสแรกของ Motorola Droid 2 โดยเด็กฝึกงาน NASA

by mk
19 June 2010 - 04:39

เราได้ยินข่าวหลุดข่าวรั่วของ Droid รุ่นใหม่ กันมาเยอะมาก (จนรู้สึกว่ามันจงใจปล่อยเกินไปหน่อยนะ) ตัวแรก Droid X จอใหญ่นั้นเริ่มออกมาโชว์ๆ บ้างแล้ว ส่วนตัวเล็ก Droid 2 เพิ่งจะมีภาพและสเปกหลุดออกมาไม่เยอะนัก

แต่ในงานแสดงเทคโนโลยีที่แล็บ Jet Propulsion Laboratory ของ NASA (แล็บชื่อดัง ลองไปค้นผลงานของแล็บนี้ดูกันครับ) มีนักศึกษาฝึกงานคนหนึ่งเดินไปเจอมือถือลึกลับที่ซุ้มของ Verizon และพบว่ามันคือ Droid 2! เขาเลยถ่ายภาพและเล่าประสบการณ์ใช้งานส่งมาที่ Gizmodo ครับ (ใครไปเจอแบบเดียวกันก็ส่งมาที่ Blognone ได้เช่นกันครับ :P)

หนุ่มคนนี้เป็นเจ้าของ Droid 1 อยู่แล้วเลยเปรียบเทียบง่าย เขาบอกว่าตำแหน่งของปุ่มและกล้องไม่ต่างอะไรจาก Droid รุ่นแรก (แต่กล้องทำงานเร็วกว่าเดิมมาก) ตัวเครื่องออกสีเทาๆ ต่างจากรุ่นแรกที่สีดำสนิท การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอยู่ที่คีย์บอร์ด ซึ่งเอา D-pad ออกไปและเปลี่ยนเป็นปุ่มลูกศรแทน พร้อมกับเพิ่มปุ่ม voice command เข้ามาในคีย์บอร์ดให้กดสะดวกๆ

ซอฟต์แวร์ที่ใช้เป็น Android 2.1 ที่มาพร้อมกับ MOTOBLUR รุ่นใหม่ของ Droid X แต่ตัวแทนของ Verizon อธิบายว่าตอนขายจริงอาจเปลี่ยนเป็น Android 2.2 รุ่นไร้การตกแต่งได้ เลขรุ่นคือ A955 ใช้ซีพียู 1GHz และมีหน่วยความจำภายใน 8 GB

ตัวแทนของ Verizon บอกว่าจะขายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามข่าวที่ออกมา Verizon จะแถลงข่าวเปิดตัวในสัปดาห์หน้าครับ

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium