องค์กรในสหรัฐร่วมมือกันสร้างระบบเตือนการหลอกลวง Internet Fraud Alert

by Nirak
24 June 2010 - 04:15

เมื่อทุกอย่างคือธุรกิจความปลอดภัยจึงเป็นส่วนสำคัญในเรื่องของการพัฒนาซอฟต์แวร์ ก็ต้องมีระบบเตือนการหลอกลวงครับ และเมื่อเร็วๆ นี้ทาง FTC หรือคณะกรรมการการค้าของสหรัฐ และบริษัทต่างๆ ได้ร่วมกันสร้างระบบเตือนการหลอกลวง ที่ชื่อว่า Internet Fraud Alert ระบบนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมหลายค่ายครับ ประกอบด้วย Microsoft ซึ่งพัฒนาซอฟต์แวร์และให้บริการ, National Cyber-Forensics and Training Alliance (NCFTA), American Bankers Association, Anti-Phishing Working Group, Citizens Bank, eBay, the Federal Trade Commission, PayPal

โดยที่ผ่านมาฟิชชิ่งสปายแวร์และ การแฮกระบบประมวลผลการชำระเงินและสถาบันการค้าอื่นๆ อาชญากรรวบรวมข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้เข้าสู่ระบบเพื่อขายข้อมูลที่ได้ และข้อมูลนี้มักจะพบโดยนักวิจัยด้านความปลอดภัยที่พยายามแทรกซึมพวกหมวกดำ(black hat หรือพวก Hacker พวกที่นิสัยไม่ดี เก่งใช้ความรู้ในทางที่ผิด และขาดเรื่องจริยธรรม) แต่ยุ่งยาก จึงเกิด Internet Fraud Alert วัตถุประสงค์เพื่อทำให้ง่ายขึ้น

จากข่าวหากบริการนี้ใช้ได้ผลจะป้องกันการทุจริต และการขโมยข้อมูล จึงเป็นที่สนใจของบริษัทธุรกิจที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งจะได้รับรายงานที่รวดเร็ว ทั้งป้องกัน และติดตามการขโมยข้อมูลได้อย่างรวดเร็วด้วย

หลักๆ แล้วองค์กรที่ว่านี้จะให้บริการในส่วนของวิจัย และออก report ส่งข้อมูลให้ผู้ใช้ได้รวดเร็วออนไลน์ครับ

ที่มา : Yahoo News

Blognone Jobs Premium