ปัญหาต่อไปของ iPhone 4 - Proximity Sensor

by mr_tawan
29 June 2010 - 19:28

สืบเนื่องจากความดังและขายดีสุด ๆ (รวมทั้งการสนับสนุนแบบหน้ามืดตามัวของสาวกบางส่วน) ทำให้เราได้เห็นทั้งชื่อเสียงและชื่อเสียของ iPhone 4 คราวนี้หลังจากที่ถูกถล่มอย่างถล่มทลายจากปัญหาวิธีการถือ iPhone และจุดเหลืองบนจอไปแล้ว เรามารู้จักกับปัญหาใหม่ที่ proximity sensor กันเถอะ

มีผู้ใช้ iPhone 4 หลายรายได้รายงานปัญหาหลากหลายไปยัง Apple Support โดยเป็นปัญหาที่น่าจะเกิดจากตัว proximity sensor เช่น การที่เสียงสนทนาทางโทรศัพท์ดังออกทางลำโพงทั้ง ๆ ที่ยังแนบโทรศัพท์อยู่กับหู การพักสายโดยไม่ได้ตั้งใจ การวางสายโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือการที่ FaceTime ทำงานทั้ง ๆ ที่ยังพูดคุยกันโทรศัพท์อยู่ เป็นต้น

ข้างล่างคือตัวอย่างของปัญหาที่ผู้ใช้ได้รายงานเข้าไปที่เวปไซท์ Support ของ Apple

"ฉันยืนยันได้ว่าตัว sensor นั้นยังคงใช้งานได้โดยที่เอานิ้วไปปิดมัน แต่เมื่อฉันถือโทรศัพท์ที่บริเวณด้านข้างของใบหน้า หน้าจอโทรศัพท์กระพริบราวกับว่ามันไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเปิดหรือจะปิดจอดี" รายงานโดยคุณ mdalegre "มันทำให้โทรศัพท์ของฉันวางสายเอง ปิดเสียงโทรศัพท์ และโทรออกเองโดยที่ฉันยังคงคุยโทรศัพท์อยู่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกว่า 90% ของการโทร"

ที่มา: Apple Insider

เสริม: proximity sensor คือ อุปกรณ์ตรวจจับที่สามารถตรวจพบวัตถุที่อยู่ใกล้เคียงได้โดยที่ไม่ต้องมีการสัมผัสกับตัวอุปกรณ์นั้น ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาอ่านได้ที่ Wikipedia นะครับ

Blognone Jobs Premium