True Online ชิงเปิด Ultra Hi-Speed Internet ด้วยความเร็วสูงสุด 50 Mbps

by magnamonkun
1 July 2010 - 15:20

หลังจากที่เทคโนโลยี ADSL2+ มาถึงทางตัน (ด้วยสปีดความเร็วสูงสุดที่ทำได้ในตอนนี้คือ 16 Mbps/1 Mbps) True Online จึงสรรหาเทคโนโลยีใหม่มาเพื่อขยายวงกว้างของความเร็ว ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยี VDSL2 (Very-High Speed Digital Subscriber Line 2) ที่เป็นที่มาของข่าวนี้ครับ ^^

True Online เปิดตัวบริการ Ultra Hi-Speed Internet ด้วยความเร็วสูงสุด 50 Mbps/3 Mbps เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี VDSL2 เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระบบ โดยเน้นการใช้งานในที่ๆ มีบุคคลอาศัยอยู่เยอะ (เช่นคอนโด/หอพักนักศึกษา) และกลุ่ม Hi-End ที่ต้องการ Streaming ข้อมูลในระดับ High Definition ตลอดเวลา ซึ่งความเร็วที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์นั้น จะอยู่ที่ 30 Mbps และ 50 Mbps ครับ

โดยค่าบริการนั้น จะเริ่มที่ 3600 บาทต่อเดือน สำหรับแพ็คเกจ 30 Mbps/2 Mbps และ 5600 บาทต่อเดือน สำหรับแพ็คเกจ 50 Mbps/3 Mbps โดยทั้งสองแพ็คเกจจะได้รับ Wi-Fi Router แบบพิเศษที่รองรับสำหรับเทคโนโลยี VDSL2 (แต่ไม่แน่ใจว่าเป็น Wireless-N หรือเปล่านะครับ) และสิทธิ์ในการใช้ Wi-Fi ความเร็ว 4 Mbps อีกด้วยครับ

ใครสนใจ.. ยกหูแล้วโทร 1686 หรือติดต่อ True Shop ได้เลยครับ ^.^

ที่มา : True Online

อัพเดท ขอแก้ข่าวนิดครับ... บริการนี้ในช่วงแรกจะให้บริการเฉพาะตึก/อาคาร ซึ่งจะประกอบไปด้วยหอพักนักศึกษา/อพาร์ทเม้นท์/คอนโดมิเนียม/ห้างร้าน/บริษัทหรือสำนักงานที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครบางพื้นที่ (เช่น เขตพระนคร/เขตวัฒนา และเขตที่มีคอนโดมิเนียมผุดขึ้นมาเยอะ) จังหวัดปทุมธานีและนนทบุรีในบางพื้นที่ครับ (อ่านเอกสารพื้นที่ที่พร้อมให้บริการได้ที่นี่)

เนื่องจากว่าการติดตั้งนั้น จะเป็นการติดตั้งแบบ 1 โหนด ต่อ 1 อาคาร แล้วกระจายสัญญาณอีกทีตามที่เจ้าของอาคาร/บริษัทขอมา เพราะฉะนั้นค่าบริการ 5,600 บาทต่อเดือนนั้น ยังไม่แน่ใจว่า เจ้าของห้อง หรือเจ้าของอาคาร จะต้องเสียค่าบริการ แต่ค่าบริการตรงนี้จะไม่มีค่าบริการเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานแยกออกมานะครับ อ้อ อย่าลืม +Vat ไปอีก 7% ด้วยนะครับ

ที่มา : True Care

Blognone Jobs Premium