Bloomberg: พนักงานแอปเปิลเคยบอกจ็อบส์แล้วว่าดีไซน์ iPhone 4 มีปัญหา

by toandthen
15 July 2010 - 14:15

Bloomberg รายงานว่า Senior Engineer ของแอปเปิล นาย Ruben Caballero ได้เคยพูดคุยกับฝ่ายบริหารของแอปเปิลมาแล้วว่าดีไซน์เสาอากาศใหม่ของ iPhone 4 นั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ ส่วน AT&T เอง ก็เคยได้ออกมาแสดงความกังวลกับดีไซน์ใหม่เช่นกันในช่วงก่อนวันเปิดตัวในวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

แต่ฝ่ายบริหารที่นำทีมโดยสตีฟ จ็อบส์นั้นยังคงที่จะเลือกใช้ดีไซน์นี้ เนื่องจากเป็นดีไซน์ที่ทำให้ตัวเครื่องมีความบางและเบากว่า

ทาง Bloomberg เองก็ได้บอกว่าสำหรับบริษัทที่ตั้งตนเป็นผู้นำในด้านดีไซน์สินค้าที่ "Cool" แต่กลับมีสินค้าที่มีปัญหาแบบนี้อาจจะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นรู้สึกเหินห่างจากแบรนด์แอปเปิลไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลายได้รุมเร้ามาถึงจุดนี้แล้ว

ในเรื่องของการทดสอบสินค้าที่น่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหานั้น Bloomberg ได้รายงานว่าโดยปกติแล้วการทดสอบโทรศัพท์มือถือนั้นจะเป็นการทดสอบในการใช้โทรออก (แนบหู) วางบนโต๊ะ ใส่ในกระเป๋ากางเกง ฯลฯ แต่การที่แอปเปิลไปเปลี่ยนดีไซน์ใหม่แบบนี้ ทำให้การทดสอบแบบ "ปกติ" นั้นไม่เพียงพอ ซึ่งในส่วนนี้นั้นเป็นเรื่องของแอปเปิลเองที่เลือกที่จะเข้าไปเสี่ยงกับดีไซน์ใหม่

ในส่วนอื่น ๆ ของบทความนี้จากที่มานั้นเป็นเรื่องที่ข่าวเก่า ๆ ของเราเคยรายงานมาแล้วครับ

ที่มา - Bloomberg's Business Week

Blognone Jobs Premium