อเมซอนปล่อย Kindle ใหม่ วางขายปลายเดือนสิงหาคมนี้

by toandthen
29 July 2010 - 00:07

อเมซอนได้ออกมาประกาศ Kindle รุ่นใหม่แล้ว โดยรุ่นนี้จะใช้ชื่อวางขายเหลือแค่เพียง Kindle แทนการใช้ชื่อรุ่นย่อย (จากเมื่อก่อนที่มี Kindle 2, Kindle DX) โดย Kindle รุ่นใหม่นี้จะออกวางขายในวันที่ 27 สิงหาคมปีนี้

ตัวเครื่อง Kindle ใหม่นี้จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 21% และเบากว่าเดิม 15% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว ในขณะที่หน้าจอ E Ink นั้นจะสามารถรีเฟรชหน้าจอได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 20% และจะมีเครื่องให้เลือกสองสีระหว่างสีดำและสีขาว

สำหรับเรื่องราคานั้นจะมีสองรุ่นให้เลือก แม้ว่า Kindle จะเริ่มต้นมาจากการที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ 3G เป็นหลักแต่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยจะมีให้เลือกระหว่างรุ่น Wi-Fi อย่างเดียวที่ราคา 139 ดอลลาร์หรือรุ่น Wi-Fi + 3G ที่ราคา 189 ดอลลาร์ (3G ยังคงใช้ WhisperNet ของ AT&T ที่ไม่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเหมือนเดิม)

ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ นั้นจากรายงานบอกว่ามีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในจำนวน 4GB และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานขึ้นถึงหนึ่งเดือนเต็ม ๆ (แต่จากการทดสอบได้ปิด Wireless ไว้)

ทางด้านซอฟต์แวร์ การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนมาใช้เบราว์เซอร์ที่ใช้เอนจินของ WebKit แทน สำหรับรูปภาพตามไปดูได้ที่ที่มาครับ

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium