พนักงาน Dell Support ขโมยภาพโป๊ลูกค้าไปแบล็คเมล?

by anu
2 August 2010 - 05:06

เรื่องมีอยู่ว่านาง Tara Fitzgerald วัย 48 ปีแม่ของลูกวัย 14 ปีถ่ายภาพลับเฉพาะเล่นกับสามีและใส่มันไว้ในคอมพิวเตอร์ Dell ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ของเธอ ด้วยความที่ไม่สันทัดด้านคอมพิวเตอร์เธอจึงหาภาพนั้นไม่เจอและเธอก็ไม่ไว้ใจไปถามใครบนอินเทอร์เน็ต และยิ่งไม่กล้าวานลูกสาวเธอให้ช่วย เธอจึงติดต่อ Dell Support เพื่อขอความช่วยเหลือ พนักงานที่รับสายเธอซึ่ง outsource มาอีกที (ทราบภายหลังว่าเป็น Dell Certified Level 2 Technician) ชื่อ Riyaz Shaikh ได้ทำการรีโมทเข้ามาที่เครื่องของ Tara จากนั้นก็ดาวน์โหลดภาพลับเฉพาะของเธอไป

หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ทราบว่ามีเว็บชื่อ bitchtara ลงภาพโป๊ของเธอจำนวน 16 ภาพเธอจึงติดต่อกลับไปหานาย Shaikh สอบถามว่าภาพไปขึ้นเว็บดังกล่าวได้ยังไง นาย Shaikh ได้บอกเธอว่าอาจเป็นแฟนเธอที่เอาภาพพวกนั้นไปโพส ซึ่งนาย Shaikh สามารถเอาออกให้เธอได้ แต่เขาต้องทำงานที่บ้าน เขาจึงบอกให้นาง Tara สั่งแล็ปท็อปเครื่องใหม่และส่งไปให้เขาที่มุมไบ

นั่นยังไม่พอ นาย Shaikh กลับมาอีกครั้งและบอกว่าเขากำลังอินเลิฟกับสาวคนนึงซึ่งเป็น Dell Tech Support เช่นกันอยู่ในรัฐ Tennessee ขอให้สั่งของให้ ซึ่งพบว่ามีการซื้อสินค้าราคา $802 ผ่านบัตรเครดิตของนาง Tara ที่เคยใช้สั่งกับ Dell และส่งไปยังบ้านของสาวคนนั้น

หลังเกิดเหตุนางพยายามแจ้งไปทาง Dell แต่เป็นปีแล้วก็ไม่ได้รับการตอบสนองที่ดี นางจึงคิดว่าสื่อมวลชนน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่จะกระตุ้นให้ Dell ออกมาทำอะไรบ้าง หลังได้ออกสื่อ โฆษกของ Dell จึงได้ออกมาชี้แจงว่านายคนนั้นไม่ได้ทำงานเป็น Dell Support แล้ว ทาง Dell กำลังสอบสวนและช่วยเหลือนาง Tara อย่างดีที่สุด

ที่มา - Hot Hardware

Blognone Jobs Premium