ราชกิจจานุเบกษาประกาศใบอนุญาต 3G แล้ว

by magnamonkun
4 August 2010 - 10:48

ข่าวสั้นๆ แต่เต็มไปด้วยเสียงเฮครับ หลังจากที่ กทช. ได้ส่งใบอนุญาต 3G ไปให้ทางราชกิจจานุเบกษาทำการพิจารณาเพื่อลงประกาศบังคับใช้นั้น ขณะนี้ทางราชกิจจานุเบกษาได้ลงประกาศใบอนุญาต 3G จำนวน 3 ใบเรียบร้อยแล้ว

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดประกวดราคาใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ระบบ 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ว่า ข้อกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์การประกวดราคาใบอนุญาต 3 จี ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. หลังจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถยื่นเอกสารประกอบการประกวดราคาได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน หรือหมดเขตภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้ โดยกทช.จะพิจารณาคุณสมบัติขั้นแรก และประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูลภายใน 15 วัน นับจากวันยื่นคำขอ (ภายใน 14 ก.ย. 2553) และจะเปิดการประกวดราคาในวันที่ 28 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ ขั้นตอนการประมูลจะเริ่มและดำเนินการประมูลใน 14 วันหลังประกาศรายชื่อ (22-28 ก.ย. 2553) และประกาศผลผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วันหลังสิ้นสุดการประมูล ส่วนการให้ใบอนุญาตจะให้ภายใน 45 วันหลังสิ้นสุดการประมูลเมื่อผู้ชนะปฏิบัติตามเงื่อนไขครบถ้วน

สำหรับรายละเอียดของใบอนุญาตดังกล่าว กทช.จะจัดสรรความถี่ย่าน 2.1 GHz สำหรับผู้ประกอบการที่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง 3 ใบ ระยะเวลาอนุญาต 15 ปี ใบละ 15 MHz โดยใช้วิธีประมูลแบบพร้อมกันหลายรอบ (Simultaneous Multiple Round : SMR) ราคาประมูลขั้นต้นที่ 1.28 หมื่นล้านบาท ด้วยวิธีการจัดสรรความถี่แบบ N-1 (กรณีมีผู้ผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติขั้นต้น 4 ราย จะประมูลความถี่ 3 ใบ ถ้ามีน้อยกว่า 4 ราย สงวนสิทธิ์ในการออกใบอนุญาตน้อยกว่าผู้มีสิทธิ 1 ชุดคลื่นความถี่ หรือแค่ 2 ใบ เป็นต้น)

ที่มา : Nation Breaking News ผ่าน เว็บไซต์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

Blognone Jobs Premium