เด็กอังกฤษทำเงินได้ 1 ล้านดอลลาร์ด้วยวัยเพียง 16 ปีจากการมี Steve Jobs เป็นไอดอล

by pokemaniac
14 August 2010 - 11:05

Christian Owens เด็กชายชาวอังกฤษใน Northamptonshire วัย 16 ปี ทำรายได้ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแรกในชีวิตของเขาด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปี ด้วยแรงบันดาลใจจาก Steve Jobs

เมื่อตอนเขาอายุ

  • 7 ขวบ เขาได้คอมพิวเตอร์เครื่องแรก
  • 10 ปี เขาได้เครื่อง Mac และเรียนรู้เรื่อง Web Design ด้วยตัวเอง
  • 14 ปี เขาสร้างบริิษัทของตัวเองขึ้นมาและมีผลิตภัณฑ์ชื่อว่า Mac Bundle Box เว็บไซต์ของเขาสวยตามแบบฉบับ Apple และเห็นได้ชัดว่าได้รับแรงบันดาลใจมาเต็มๆ

    Mac Bundle Box เป็นการรวมแอพพลิเคชันที่มีคุณภาพสูงหลายๆ อย่างและลดราคาในเวลาที่จำกัด Christian ใช้วิธีการเจรจากับ developer เพื่อหาส่วนลด ผลลัพธ์ที่ออกมาจากเดิมที่แอพทั้งหมดราคารวมกว่า 400 ดอลลาร์ (12,724 บาท) ถูกลดเหลือเพียง 49.95 ดอลลาร์ (1,588.909 บาท) เท่านั้น

ไม่เพียงแค่นั้น หากมีผู้ซื้่อ Bundle นี้มาก Christian ก็จะทำการเพิ่มแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ทุกคน ทำให้เกิดการบอกกันอย่างปากต่อปาก โดยเฉพาะในการ Retweet ของคนใน Twitter มากยิ่งไปกว่านั้น Christian ยังแบ่งรายได้ของเขาให้กับการกุศลด้วย ความคิดของเด็กชายคนนี้ได้ผลเป็นอย่างมากและเขาทำรายได้ได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์ในสองปีหลังจากเปิดตัว

Christian ยังเข้า Branchr บริษัทโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 300 ล้านโฆษณาต่อเดือน ในกว่า 17,500 เว็บไซต์ รวมทั้งแอพพลิเคชันบน iPhone และ Android ด้วย Branchr ได้ทำรายได้ไปแล้ว 8 แสนดอลลาร์ในปีแรก และมีลูกจ้างวัยทำงาน 8 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Alison แม่วัย 43 ของ Christian

เขาไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปในอีกสิบปีข้างหน้า แต่สิ่งต่อไปที่ Christian ตั้งเป้าไว้คือทำเงิน 100 ล้านปอนด์กับ Branchr

Christian กล่าวว่า

"ไม่มีทางลัดสำหรับการทำธุรกิจหรอกครับ มีแต่ต้องอาศัยความตั้งใจ ความพยายามและแรงผลักดันเพื่อที่จะทำ"

ที่มา: Gizmodo

Blognone Jobs Premium