Starbucks เปิดแคมเปญทั่วอเมริกาสำหรับคนที่เป็น "เจ้าถิ่น" กับ FourSquare

by pawoot.com
15 August 2010 - 17:03

Foursquare ได้ร่วมมือกับ Starbucks โดยหากใครเป็น "เจ้าถิ่น (Mayor)" จะได้ส่วนลด 1 ดอลลาร์ หากสั่งกาแฟฟรับปูซิโน่ โดยเพียงแค่แสดงสัญลักษณ์เจ้าถิ่นในมือถือให้กับเจ้าหน้าที่ภายในร้าน

ที่ผ่านมา Starbucks เริ่มมีการทดลองกับการตลาดในโลกของโซเชียลมีเดียมากขึ้นทั้งใน Facebook และ Twitter ซึ่งจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ Foursquare กับ Starbucks ได้ร่วมมือกันในมอบ "ป้าย (Badge)" นักชงกาแฟ (Barista) ให้กับคนที่ check-in 5 ครั้งที่ร้าน Starbucks

แต่ปัญหาที่เริ่มมีให้เห็นก็คือ ยังไม่มีการป้องกันพนักงานของ Starbucks เป็นเจ้าถิ่นของร้านซะเอง มีคนบอกว่า Starbucks ในบางสาขามีพนักงาน Starbucks check-in ถึง 40 ครั้งในช่วง 2 เดือน ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่ลูกค้าประจำจะสามารถเป็น เจ้าถิ่นสู้กับพนักงานในร้านค้าได้เลย

การร่วมมือของ Starbucks กับ Foursquare ในการนำเสนอการตลาดผ่านการเป็นเจ้าถิ่น จะทำให้ Foursquare จะมีผู้ใช้ Foursquare เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและน่าจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยในตอนนี้ Starbucks มีสาขามากว่า 11,000 แห่งทั่วอเมริกา

สำหรับเมืองไทยตอนนี้ก็มีไม่กี่แห่งเท่าน้ันที่มีการนำ Foursquare ไปใช้ เท่าที่ผมเห็นก็มีร้านกาแฟวาวี ซอยอารีย์, ร้านเจ๊กเม็ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเพชรบุรี

ที่มา: Foursquare

Blognone Jobs Premium