Facebook ประกาศยกเลิกการรองรับ Internet Explorer 6 ไปอีกเว็บ

by magnamonkun
26 August 2010 - 16:06

สงครามระหว่างเว็บมาสเตอร์หลายต่อหลายคนกับ Internet Explorer รุ่นดึกดำบรรพ์อย่าง IE6 นั้น มันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ จนถึงขั้นต้องรวมกลุ่มเพิ่อกดดันให้คนใช้ IE6 อยู่ทำการอัพเกรดขึ้นมา ไม่ก็เปลี่ยน Browser ซะ และทาง PC World ก็ได้ลงบทความว่า ถึงเวลาที่จะเลิกใช้ IE6 แล้ว เพื่อร่วมกดดันผู้ใช้บางส่วนอีกด้วย โดยล่าสุดเว็บที่เป็นลักษณะ Web 2.0 ก็เริ่มยกเลิกการทำให้หน้าเว็บรองรับ IE6 ไปทีละเว็บสองเว็บ และรายล่าสุดที่ประกาศยกเลิกการรองรับ IE6 ก็ดันเป็น Facebook เครือข่ายสังคมที่มีคนใช้เยอะอันดับต้นๆ ของโลกซะด้วย

เพราะจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทาง Facebook ได้รับปัญหาหน้าเว็บที่เข้ากันไม่ได้กับ IE6 อยู่ตลอด ทาง Facebook ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากแนะนำให้คนที่มีปัญหาอัพเกรดไปใช้ Internet Explorer 8 หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้ Mozilla Firefox, Apple Safari หรือ Google Chrome ตัวใดตัวหนึ่ง แต่ก็ถึงจะแนะนำอย่างไรก็คงยาก เพราะหลายต่อหลายคนก็ยังรั้นไม่อัพเกรดอยู่ดี สุดท้ายทาง Facebook ก็เลยประกาศยกเลิกการรองรับ Internet Explorer 6 ขึ้น

หลังจากนี้ไปทาง Facebook ก็จะมุ่งทำ Content ให้ใหม่อยู่เสมอ โดยไม่สนใจอะไรกับ IE6 อีก และอีกอย่างเหตุผลที่คาดว่าทาง Facebook ประกาศยกเลิกรองรับ IE6 คงจะเป็นเรื่องที่ Internet Explorer 9 Beta ใกล้จะปล่อยออกมาให้ทดสอบกันแล้วนั่นเองครับ

ที่มา : PC World

Blognone Jobs Premium