John Volkmann ออกแถลงเรื่องของการปลดแบรนด์ ATI ออกจาก AMD

by magnamonkun
7 September 2010 - 18:27

เมื่อตอนต้นเดือนเราทราบข่าวกันว่า AMD ได้เผยชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการของ Radeon 6000 ที่ถูกปลดแบรนด์ ATI ออกไปนั้น John Volkmann, Brand Vice President ของ AMD ก็ได้จัดงานแถลงข่าวเพิ่มเติม และนำไปออกแถลงในบล็อกของ AMD ในเรื่องของการที่ AMD ปลดแบรนด์ ATI ลง จนเหลือแค่ AMD Radeon , AMD Mobility Radeon, AMD FirePro ว่าเขาเองก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกันที่ทำแบบนี้

Volkmann ยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า หลังจากที่ AMD ได้ประกาศปลดแบรนด์ ATI ลงนั้น ก็มีโพลล์การสำรวจของผู้ใช้งานเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกปลิวให้ว่อน แต่นั่นกลับพบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเรื่องแบรนด์เท่าไหร่นัก อีกทั้ง Volkmann ยังได้ย้ำในจุดของแบรนด์ "Radeon" ว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง เขาได้ขอบคุณ ATI ที่ได้สร้างแบรนด์นี้ให้หนักแน่นเคียงคู่กับ Nvidia ตลอดมา เพราะว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะเรียกหาชื่อ Radeon แทน ATI ดังนั้นผู้บริหารส่วนใหญ่ของ AMD จึงลงความเห็นว่าปลดแบรนด์ ATI ออกไปจะดีที่สุด เพราะถึงยังไงก็ยังได้ชื้แนวทางว่า Radeon ตัวต่อไปมันก็คือ Radeon ตัวเก่งของ ATI นั่นเอง

ท้ายที่สุดนี้เขาได้ทำการไว้อาลัยกับแบรนด์ ATI และขอบคุณ ATI ที่ฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดกราฟิกรายแรกๆ ของโลกเทียบเท่า Nvidia ได้ดีมาก อีกทั้ง Volkmann ได้สัญญาว่าเขาและ AMD จะจดจำแบรนด์ ATI ไปตลอดกาล

ที่มา : AMD Blog ผ่าน Fudzilla

Blognone Jobs Premium