โนมุระทวีตเกี่ยวกับเกม Final Fantasy Versus XIII กับ Multiplatform

by toandthen
8 September 2010 - 02:19

แม้ว่า Square Enix ไม่เคยออกมาประกาศว่าเกม Final Fantasy Versus XIII ที่หลาย ๆ คนรอคอยอยู่นั้นจะกลายเป็นเกมมัลติแพลตฟอร์มแม้แต่ครั้งเดียว แต่จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาหลาย ๆ ครั้งในวงการเกม รวมไปถึงการเปลี่ยนมาเป็นเกมมัลติฯ​ ของ Final Fantasy XIII ก็คงทำให้หลาย ๆ คนอดคิดไม่ได้ Final Fantasy Versus XIII อาจจะกลายเป็นเกมมัลติฯ ไปด้วยเหมือนกัน

ล่าสุดผู้กำกับการพัฒนาเกม Final Fantasy Versus XIII นายเท็ดสุยะ โนมุระได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับเกมมัลติแพลตฟอร์มและ Final Fantasy Versus XIII ว่า "มัลติแพลตฟอร์มนั้นคือเวลาที่คุณพัฒนาเกมด้วยความคิดริเริ่มว่าเกมนี้จะต้องใช้งานได้ดีบนทุก ๆ แพลตฟอร์ม" …​ "การพอร์ทเกมคือเมื่อคุณได้ทำการพัฒนาเกมสำหรับแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งก่อน ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการพอร์ทเกมนั้นถูกตัดสินไปแล้วโดยฝ่ายบริหาร โดยอ้างอิงข้อมูลทางการตลาดและต้นทุนการผลิต..."

"…ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกม Versus ผมบอกได้เพียงเท่านี้ว่าเกม Versus ถูกพัฒนามาเพื่อ PlayStation 3 โดยเฉพาะ"

คำถามตอนนี้คือ...​ เขาต้องการจะสื่ออะไรออกมากันแน่? แต่ที่แน่ ๆ หากเกมนี้กลายเป็นเกมมัลติฯ จริง ๆ ละก็คนซื้อ PlayStation 3 เพื่อ Final Fantasy XIII และหวังว่าเกม Final Fantasy Versus XIII จะเป็น Exclusive เหมือนผมคงจะไม่พอใจพอสมควรแน่

ที่มา - Scrawl

Blognone Jobs Premium