พ.อ.นที วิเคราะห์ความยุ่งยากในการตั้งกสทช. ผ่านทวิตเตอร์

by nuntawat
18 September 2010 - 23:10

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และประธานคณะกรรมการเพื่อการอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์ 3G ทวิตข้อความหลังศาลปกครองกำหนดอ่านคำสั่งรับอุทธรณ์ของ กทช. หรือไม่ โดยมีข้อความดังภาพตัดแปะหน้าจอของทวิตเตอร์ @DrNatee39G ท้ายข่าว (อ่านย้อนศรแบบ Twitter Timeline) ซึ่งสรุปได้ดังนี้

  • เราไม่เห็นด้วยในคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโดยระงับกระบวนการออกใบอนุญาต เราก็ใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด เพราะหากกระบวนการออกใบอนุญาต 3G คราวนี้ถูกระงับคงต้องรออีกนาน
  • การให้มี กสทช. เพื่อแก้ปัญหาการที่ไม่สามารถจัดตั้ง กสช. ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ลึกซึ้งระดับโครงสร้าง และถึงแม้จะเกิด กสทช. แล้วก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่
  • ถ้าเร่งออก พรบ. กสทช. + คัดสรร กสทช. ชุดใหม่ทันที + รอโปรดเกล้า + คณะกรรมการชุดใหม่จัดทำแผนความถี่แห่งชาติและแผนแม่บทโทรคมนาคมกระจายเสียงและโทรทัศน์ + เริ่มกระบวนการออกใบอนุญาตเช่นเดียวกับที่คณะกรรมการปัจจุบันได้ดำเนินการ จะใช้เวลาอย่างเร็วที่สุด 2 ปี
  • กว่าเครือข่ายจะครอบคลุมร้อยละ 80 ของประชากร อาจต้องใช้เวลารวมตั้งแต่เร่งออก พรบ. กสทช. ประมาณ 7 ปี
  • "การนำเอา กสทช. มาผูกกับการออกใบอนุญาต 3G เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด บางทีเราอาจจะโชคดีไม่ต้องใช้ 3G หรือ 3.9G แต่ถ้ารอ กสทช. เราอาจจะก้าวกระโดดครั้งสำคัญไปสู่เทคโนโลยี 4G หรือสูงกว่าใน 3-5 ปีข้างหน้าครับ"

ที่มา: ทวิตเตอร์ของ @DrNatee39G ผ่าน VoiceTV

Blognone Jobs Premium