แนะนำบริการ TOT e-Conference ประชุมไร้สายโดยไม่ต้องลงซอฟต์แวร์เพิ่มเติม

by lew
20 September 2010 - 17:05

กระแสการทำงานนอกสถานที่เริ่มเป็นเรื่องปรกติขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ นับแต่การติดต่ออีเมล, โทรศัพท์ผ่านเครือข่ายไอพี, มาจนถึงการประชุมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง แต่โดยทั่วไปแล้วปัญหาใหญ่คือการติดตั้งซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ แม้เราจะเริ่มเห็นบริการฟรีบ้างประปราย แต่บริการเหล่านั้นเซิร์ฟเวอร์มักติดตั้งอยู่ต่างประเทศ ทำให้เกิดการหน่วงและคุณภาพที่ไม่แน่นอน

บริการ TOT e-Conference เป็นบริการจาก TOT ที่เสนอเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยหัวใจของมันคือบริการประชุมไร้สายผ่านแฟลชบนเบราเซอร์เพื่อลดปัญหาการติดตั้งซอฟต์แวร์ลง ทางด้านเซิร์ฟเวอร์นั้นเป็นเซิร์ฟเวอร์ของทาง TOT ที่ติดตั้งอยู่ในประเทศไทย ทำให้ลดปัญเรื่องคอขวดจากอินเทอร์เน็ตไปได้มาก

บริการผ่านแฟลชทำให้การส่งข้อมูลเป็นแบบ H264 ที่กินแบนวิดท์ค่อนข้างน้อย โดยทาง TOT ได้ระบุความต้องการอินเทอร์เน็ตไว้ที่ 1Mbps สำหรับดาวน์โหลด และ 512Kbps สำหรับอัพโหลด ซึ่งอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงตามบ้านล้วนน่าจะเกินความต้องการนี้ไป ส่วนแฟลชนั้นบริการนี้ต้องการ Adobe Flash Player 9 ขึ้นไป

นอกจากบริการประชุมออนไลน์แบบวีดีโอแล้ว บริการ TOT e-Conference ยังรองรับการแสดงภาพสไลด์ระหว่างการประชุมได้ทั้ง Word, Excel, PowerPoint และไฟล์ภาพต่างๆ ได้ และยังสามารถแชร์ไฟล์อื่นๆ ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้อีกด้วย โดยข้อได้เปรียบของการแชร์ไฟล์จากศูนย์กลางเช่นนี้ก็ยังเป็นเรื่องของความเร็ว โดยเฉพาะเมื่อมีผู้ร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก การแจกจ่ายไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์กลางก็จะทำได้สะดวกกว่า

ผู้จัดการประชุมสามารถเตรียมการประชุมไว้ล่วงหน้าได้เหมือนการประชุมในห้องประชุมจริง สามารถเตรียมกำหนดการประชุม เอกสารสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละคน โดยกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงไฟล์แต่ละไฟล์ไว้ล่วงหน้าได้ โดยการนัดหมายการประชุม TOT e-Conference สามารถส่งอีเมลนัดหมายได้ในตัวเอง

ในระหว่างการประชุม TOT e-Conference เปิดให้ผู้ที่มีสิทธิ์สูงสุดเป็นประธานการประชุมสามารถควบคุมดูแลการประชุม เช่นการปิดเปิดไมค์ของผู้ร่วมประชุม, การนำภาพของผู้เข้าประชุมขึ้นจอหลัก และแสดงไฟล์ต่างๆ ไปยังผู้ร่วมประชุมทั้งหมดได้

ในส่วนของผู้เข้าร่วมประชุมนั้นจะสามารถเข้าดูการประชุม และเห็นภาพของผู้เข้าร่วมประชุมที่ประธานเลือกไว้ได้ โดยผู้เข้าร่วมทุกคน รวมถึงคนที่อาจจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงก็ยังสามารถมีส่วนร่วมกับการประชุมได้ผ่านทางการ chat แบบพื้นฐาน

สำหรับค่าบริการติดต่อเจ้าหน้าที่ TOT e-Conference ได้ผ่าน TOT contact center หมายเลข 1100

Advertorial Content

Blognone Jobs Premium