[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์จะทำ Windows Media Center สำหรับแท็บเล็ตรัน Win7 โดยเฉพาะ?

by nuntawat
7 October 2010 - 07:06

ถึงแม้ว่า Windows 7 จะได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้งานแบบสัมผัส แต่กระนั้นมันก็ยังไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานที่เน้นการสัมผัส (touch-centric) อยู่ดี ผู้ผลิตหลายรายที่ต้องการนำ Windows 7 ไปใช้กับแท็บเล็ตของตนก็เลือกที่จะพัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้มาครอบไว้อย่างเช่น ExoPC แต่ก็มีข่าวลืออยู่เนืองๆ ว่าไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้มาครอบ Windows 7 เอง เพื่อให้มันรองรับการใช้งานที่เน้นการสัมผัสได้ ซึ่งหากไมโครซอฟท์พัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้เองแล้วก็จะลดปัญหาความสอดคล้องและมาตรฐานของอินเตอร์เฟสอย่างที่เกิดขึ้นกับ Windows Mobile และ Android ได้

ล่าสุดมีบล็อกเกอร์รายหนึ่งได้โพสต์ข้อมูลที่น่าสนใจระหว่างช่วงถามตอบในงาน UK TechDays ซึ่งคุณสตีฟ บัลเมอร์ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับกลยุทธ์ของ Slate (แท็บเล็ต) ไว้ว่า ตลอดปีหน้าจะได้เห็นไมโครซอฟท์ทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับ Windows 7 ด้วย Windows Media Center มากยิ่งขึ้น

คุณบัลเมอร์ยังยืนยันด้วยว่า ไมโครซอฟท์จะไม่ปล่อย Windows ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะออกมาจนกว่าจะถึงเวอร์ชันถัดไปของ Windows ปัจจุบันนี้ไมโครซอฟท์ก็ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ในการปรับแต่งการตั้งค่าและคอนฟิกูเรชัน ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ทำให้ใช้งาน Windows โดยการสัมผัสได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว

ที่มา: MarkWilson.It, ZDNet

Blognone Jobs Premium