แนะนำโปรโมชั่นคุ้มสุดสำหรับ iPhone 4

by advertorial
7 October 2010 - 19:43

สำหรับคนที่ตัดสินใจจะซื้อ iPhone หรือว่าจะได้เป็นเจ้าของกันแล้วก็ตามหลังจากทีี่ทุกค่ายประกาศราคารวมถึงโปรโมชั่นออกมาแล้ว ค่ายที่น่าสนใจที่สุดคงไม่พ้น TrueMove ที่มีจุดเด่นที่เครือข่าย 3G ที่ครอบคลุมกว่าใคร รวมถึงเป็นเจ้าเดียวที่พ่วงบริการ Wi-Fi ช่วยให้สามารถใช้ Facetime ได้จริง ว่าแล้วก็มาดูราคาและรายละเอียดกันเลยดีกว่า

ในแง่ของราคาเครื่องแล้ว การซื้อ iPhone 4 จากทรูมูฟนั้นราคาเท่ากับค่ายอื่นๆ โดยราคาแบบซื้อพร้อมโปรโมชั่นสัญญาสองปีนั้นจะถูกกว่าการซื้อเครื่องเปล่าอยู่ 1,000-3,000 บาท

ถ้าใครตกลงใจว่าจะซื้อพร้อมแพ็กเกจติดสัญญาแล้ว ก็ยังมีทางเลือกว่าจะใช้แพ็กเกจราคาใด โดยมีโปรโมชั่น iPack ให้เลือกสองราคาคือ iPack 549 กับ iPack 759 ตัวแรกนั้นส่วนตัวผมไม่แนะนำนักเพราะถ้าคนใช้ iPhone มากๆ เช่นการดูวีดีโอ โอกาสที่ข้อมูลจะเกิน 1GB ก็มีพอสมควรทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับ iPhone คงเป็น iPack 759 ที่ได้ปริมาณข้อมูลไม่จำกัด โดยราคา 759 บาทต่อเดือนนี้อาจจะแพงสักหน่อยแต่หากว่าใครมีอุปกรณ์อย่างอื่น เช่นโทรศัพท์อีกเครื่อง หรือ iPad อาจจะซื้อทีละสองซิมแล้วจ่ายราคา 559 บาทต่อซิมซึ่งจะทำให้ได้ราคาถูกกว่ามากในระยะยาว

ข้อดีของ iPhone 4 ทุกเครื่องที่ขายอย่างถูกต้องในบ้านเรา คือไม่มีการล็อกผู้ให้บริการแต่อย่างใด ดังนั้นไม่ว่าซื้อจากค่ายก็ตาม ก็สามารถนำซิมจากค่ายอื่นๆ มาเสียบใช้งานได้ หมายความว่าหากใครใช้ iPhone รุ่นใดๆ หรือซื้อจากที่ไหนก็ตามแล้วต้องการใช้เครือข่ายของทรูมูฟรวมถึง 3G/Wi-Fi อาจจะเลือกซื้อ Free Size ที่เปิดโอกาสให้เราไปซื้อซิมทรูมูฟมาใช้งานโดยตรง ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าทางทรูมีกระบวนการตรวจสอบอย่างไรว่าต้องเป็นผู้ใช้ iPhone เท่านั้นจึงจะซื้อโปรโมชั่นนี้ได้หรือไม่ แต่เอาเป็นว่าถ้าคุณใช้ iPhone ก็ใช้ได้แน่ๆ

ข้อดีของ Free Size คือไม่มีการผูกมัดสัญญาใดๆ ทำให้เราอาจจะเปลียนใจยกเลิกการใช้งานตอนหลังได้ และราคาสำหรับการใช้ 3G ไม่จำกัดนั้นก็อยู่ที่ 599 บาทต่อเดือนเท่านั้น แถมมีค่าโทรให้อีก 300 นาที ขณะที่แม้แต่ iPack 759 ก็ยังไม่มีค่าโทรให้ อย่างไรก็ตาม Free Size จะมีจุดแย่กว่า iPack 759
อย่างชัดเจนคือคือปริมาณข้อมูลที่ใช้งานได้เต็มความเร็ว โดย Free Size จะโหลดได้เต็มความเร็วที่ 3GB แรก ขณะที่ iPack 759 จะได้ถึง 5GB แรก อย่างไรก็ตามหลังจากครบปริมาณนี้แล้ว ทุกคนยังคงใช้เตรือข่าย 3G ได้ต่อไป เพียงแต่ความเร็วสูงสุดจะถูกบีบอยู่ที่ 256kbps ซึ่งก็น่าจะพอดูวีดีโอบนโทรศัพท์อยู่ดี

นอกจากโทรโมชั่น iPhone 4 แล้วทางทรูยังคงมีโปรโมชั่นสำหรับ iPhone รุ่นอื่นๆ และโปรโมชั่นเสริมสำหรับสำหรับคนที่ต้องการดูทีวีระดับ HD กันอีก ตรงนี้อาจจะเกินบทความนี้ไปก็ไปดูกันต่อได้ที่ TrueMove iPhone

Blognone Jobs Premium