โซนี่เปิดตัวทีวีใหม่และเครื่องเล่น Blu-ray ที่มี Google TV

by mk
13 October 2010 - 04:20

ปล่อยให้ Logitech นำหน้าเปิดตัว Revue ไปก่อนแล้ว ทางโซนี่ก็ตามมาติดๆ ด้วยการเปิดตัว HDTV ที่รวมความสามารถของ Google TV มาให้ในตัว

โซนี่เรียกมันว่า Internet TV เป็นทีวีความละเอียดสูง 1080p มีให้เลือก 4 รุ่นตามขนาดของหน้าจอคือ 24, 32, 40, 46 นิ้ว โดยรุ่นต่ำสุด 24" NSX-24GT1 ราคา 599 ดอลลาร์ (18,000 บาท) และรุ่นสูงสุด 46" NSX-46GT1 ราคา 1,399 ดอลลาร์ (42,000 บาท) เริ่มขายที่สหรัฐในวันเสาร์นี้

ทีวีทุกรุ่นใช้หน่วยประมวลผล Atom จากอินเทล, มี Wi-Fi ในตัว, พอร์ต HDMI กับ USB อย่างละ 4 พอร์ต ในอนาคตจะสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจาก Android Market ได้ และเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือบางรุ่นได้ (คงเป็น Sony Ericsson แต่ยี่ห้ออื่นอาจมีลุ้น)

นอกจากรายการทีวีที่เข้าร่วม Google TV กับกูเกิลแล้ว โซนี่ยังมีบริการของตัวเองคือ Video On Demand powered by Qriocity รวมมาให้ด้วย

ทีวีทุกรุ่นยังแถมรีโมทที่เป็นคีย์บอร์ดมาให้ด้วย หน้าตาก็ดูกันเองตามภาพ

นอกจากทีวีแล้ว โซนี่ยังขายเครื่องเล่น Blu-ray ที่มีฟีเจอร์ Google TV คือรุ่น NSZ-GT1 ความสามารถจะคล้ายๆ กับ Revue แต่เพิ่มการเล่น Blu-ray เข้ามาด้วย มาพร้อมกับรีโมทตัวเดียวกัน ทั้งชุดขายราคา 399 ดอลลาร์ อันนี้ก็สำหรับคนที่มีทีวีอยู่แล้วนั่นเอง

ที่มา - Engadget

เว็บไซต์ Gizmodo ไปลองจับของจริงมาแล้ว รายงานว่าอินเทอร์เฟซ Google TV ของฝั่งโซนี่ลื่นกว่า Logitech แต่ยังมีกระตุกหรือหน่วงบ้างในบางคราว ส่วนคีย์บอร์ดปุ่มเล็กจนกดยาก และทัชแพดก็ตอบสนองการสัมผัสได้ไม่ดีเท่าไรนัก

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium