AT&T บอกในงานเปิดตัว WP7 "แท็บเล็ตควรใช้โอเอสจากมือถือ"

by nuntawat
14 October 2010 - 03:00

ซีอีโอ AT&T Mobility คุณ Ralph de la Vega กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ในงานเปิดตัว Windows Phone 7 ร่วมกับไมโครซอฟท์ว่า แท็บเล็ตควรใช้ระบบปฏิบัติการของมือถือ เนื่องจากมันตอบสนองต่อการทำงานได้รวดเร็วกว่าและใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพกว่า ทำให้เป็นที่คาดเดาได้ว่าซีอีโอคนนี้กำลังจะบอกไมโครซอฟท์ว่า แท็บเล็ตบนไมโครซอฟท์แพลตฟอร์มควรรันด้วย Windows Phone 7 แทนที่จะเป็น Windows 7

ไมโครซอฟท์เคยออกมาพูดก่อนหน้านี้ว่า Windows 7 เหมาะสำหรับรันบนแท็บเล็ต โดยผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของไมโครซอฟท์เคยกล่าวว่า Windows Phone 7 ได้รับการออกแบบสำหรับจอภาพขนาดเล็ก และ Windows 7 จะได้รับการปรับแต่งเพื่อการใช้พลังงานต่ำและจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยม ความสามารถในการรองรับการสัมผัส ความสามารถทางด้านเครือข่าย การเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ และยังรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้ดีกว่า

เป็นที่คาดหมายกันว่าไมโครซอฟท์กำลังรอชิปเช็ตให้ Oak Trail จากอินเทล ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะประมวลได้เทียบเท่าแล็ปท็อปแต่ใช้พลังงานระดับสมาร์ทโฟนทั่วไป เพื่อมาผลักดันการใช้ Windows 7 บนแท็บเล็ต แต่ในขณะเดียวกันแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือจะเป็นที่นิยมชมชอบมากกว่า ซึ่งรวมถึงการคาดหมายว่า iPad จะขายได้ราว 30-45 ล้านเครื่องในปี 2011

ที่มา: InformationWeek ผ่าน WMPoweruser

Blognone Jobs Premium