รายงาน PC Tools เปิดตัวสินค้าตระกูล 2011 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

by lew
16 October 2010 - 17:08

เมื่อวานนี้ทาง PC Tools ได้จัดงานเปิดตัวเปิดตัวสินค้าในตระกูล 2011 ซึ่งเป็นการอัพเดตตามรอบปรกติในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยที่มักเปลี่ยนเวอร์ชั่นกันใหญ่ๆ ปีละครั้งอยู่แล้ว เรืองตัวสินค้านั้นเราน่าจะหามาลองเล่นกันได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม งานเปิดตัวครั้งนี้นอกจากการแสดงซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ที่กำลังจะวางขายแล้ว การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการแสดงตัวว่าบ้านเรา (จริงๆ แล้วทั้งภูมิภาค) จะมีคู่แข่งในตลาดเพิ่มเติมกันแล้ว

PC Tools เป็นบริษัททำซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยมานาน โดยเราอาจจะเคยได้ยินชื่อ Spyware Doctor กันมาบ้าง เพราะมันเป็นซอฟต์แวร์ทำชื่อให้กับบริษัทก่อน โดย Spyware Doctor จะสามารถทำงานร่วมกับแอนตี้ไวรัสตัวอื่นๆ ได้ตามแต่เราเลือก แต่ในช่วงหลังๆ เองบริษัทคู่แข่งก็เริ่มออกซอฟต์แวร์ความปลอดภัยออกมาเป็นชุด จนในที่สุดก็มี PC Tools Spyware Doctor with Antivirus ออกมา เป็นอีกทางซึ่งจะกลับข้างกับบริษัทอื่นๆ ที่มักขายแอนตี้ไวรัสเป็นตัวหลัก

PC Tools เป็นบริษัทที่ถูก Symantec ซื้อไปตั้งแต่ปี 2008 อย่างไรก็ตามการพัฒนาซอฟต์แวร์ยังคงแยกจากกันพอสมควร โดยตัวป้องกันไวรัสของ Symantec นั้นจะกลายเป็นสินค้าระดับสูงไปจนถึงระดับองค์กร ขณะที่ PC Tools นั้นจะถูกวางตลาดให้ผู้ใช้ทั่วไป

ในส่วนของเมืองไทยนั้น PC Tools แอบเข้ามาทำตลาดอยู่เงียบๆ ได้หนึ่งปีแล้ว (ผมเองก็เพิ่งรู้จากงานนี้) โดยในตอนนี้เองจะยังไม่เห็นซอฟต์แวร์ของทาง PC Tools อยู่ในกรุงเทพฯ มากนัก โดยทางผู้บริหารบอกว่าเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการทำตลาดในกรุงเทพฯ นั้นแพงเกินไป และการทำตลาดนอกกรุงเทพฯ ก็ได้ยอดขายที่น่าพอใจพอสมควร อย่างไรก็ดีในอนาคตเราน่าจะเห็น PC Tools ตามร้านค้าทั่วไปในกรุงเทพฯ กันบ้างแล้ว ส่วนราคาสินค้าใหม่นั้นจะอยู่ที่ 790 บาทสำหรับ PC Tools Spyware Doctor with Antivirus และ 1,090 บาทสำหรับ PC Tools Internet Security

Blognone Jobs Premium