Windows Embedded Automotive 7 ใหม่ เพิ่มเทคโนโลยีรู้จำเสียงพูดกับ Silverlight

by nuntawat
19 October 2010 - 23:42

วันนี้ (ตามเวลาสหรัฐฯ) ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Windows สำหรับยานยนต์ "Windows Embedded Automotive 7" เวอร์ชันล่าสุดนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูด TellMe และเทคโนโลยี Silverlight ไมโครซอฟท์ยังกล่าวด้วยว่า Windows Embedded Automotive 7 และ Windows Embedded Compact 7 นั้นใช้หลายคอมโพเนนท์ร่วมกัน อาทิ เฟรมเวิร์ก Silverlight สำหรับ Windows Embedded UI

ถึงแม้ไมโครซอฟท์จะบอกว่าผู้ผลิตรถยนต์สามารถนำแพลตฟอร์มใหม่ไปใช้ได้ทันที แต่ในความเป็นจริงมันก็จะต้องได้รับการปรับแต่งลงรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 18 ถึง 24 เดือน

เวอร์ชันก่อนปัจจุบันมีผู้ผลิตรถยนต์หลายรายนำไปใช้แล้ว รายที่สำคัญที่สุดคือ ฟอร์ด ซึ่งนำไปทำเป็น Ford Sync สำหรับเวอร์ชันใหม่นี้ไมโครซอฟท์ได้เปลี่ยนวิธีการเรียกชื่อผลิตภัณฑ์ของตน (อีกแล้ว) แต่เดิมนั้นไมโครซอฟท์จะเรียกแพลตฟอร์มทั้งก่อนว่า Microsoft Auto และเรียก toolkit ว่า Windows Automotive แต่ถึงแม้ไมโครซอฟท์จะเปลี่ยนชื่อและรวมผลิตภัณฑ์ทั้งสองเป็นตัวเดียวกันแล้ว แต่มันก็ยังเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับว่าเทคโนโลยีต่างๆ ของแพลตฟอร์มนี้จะได้รับการนำไปรวมกับระบบของรถยนต์ได้มากน้อยเพียงใด

ไมโครซอฟท์ยังกล่าวในงานเดียวกันว่าจะเลื่อนการปล่อย Windows Embedded Compact 7 จากภายในไตรมาสสี่ปีนี้เป็นไตรมาสหนึ่งปีหน้าแทน

ที่มา: CNET, ZDNet

Blognone Jobs Premium