กูเกิลปล่อย Latitude เวอร์ชันใหม่บน Android เพิ่มฟีเจอร์ติดตามผู้อื่น

by nuntawat
29 October 2010 - 02:19

วันนี้กูเกิลได้ปล่อย Latitude เวอร์ชันใหม่บน Android โดยเพิ่มฟีเจอร์ที่อยู่ขั้นทดลอง คือ ฟีเจอร์ติดตามผู้อื่นได้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้ได้บน Android 1.6 เป็นต้นไป แต่หากต้องการบรอดแคสต์ตำแหน่งที่ตั้งของตนให้ผู้อื่นต้องใช้ Android 2.2 เป็นต้นไป

ปัญหาอย่างหนึ่งของฟีเจอร์ดังกล่าวคือ ถึงแม้ Latitude จำเป็นจะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ใช้ก่อนที่ผู้ใช้จะเริ่มถูกติดตามตำแหน่งที่ตั้ง แต่ Latitude กลับไม่แจ้งผู้ใช้ว่ากำลังถูกติดตามอยู่ในขณะนั้น

ในแอพฯ Latitude นั้นหน้า Place ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยจะโชว์รีวิวสถานที่ต่างๆ คล้ายกับหน้าตาบนเดสก์ท็อป นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถกรองผลลัพธ์การค้นหาให้แสดงเฉพาะร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ หรือเฉพาะบริเวณที่เจาะจง หรือกระทั่งเรียกดูผลลัพธ์ที่สัมพันธ์กันได้ด้วย

กูเกิลไม่ได้บอกว่าจะเป็นไปได้หรือไม่หรือเมื่อไรที่ฟีเจอร์ดังกล่าวบน Latitude จะใช้ได้บน iPhone ถึงแม้ iOS 4 จะยอมให้ Latitude ติดตั้งบน iPhone ได้ แต่ข้อกังวลด้านความเป็นส่วนบุคคลอาจทำให้ฟีเจอร์ดังกล่าวใช้บน iPhone ไม่ได้ จนถึงปัจจุบัน Latitude ไม่ได้ถูกรวมเข้ากับ Google Mobile App สำหรับ iOS โดย Latitude เป็นเพียงเว็บแอพฯ ตัวหนึ่งที่จะปิดตัวลงเมื่อปิดเบราว์เซอร์เสมอ

ที่มา: Electronista

Blognone Jobs Premium