ในงาน Adobe MAX 2010 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อประชาสัมพันธ์เทคโนโลยี Adobe ได้เปิดเผยตัวอย่าง API สำหรับ 3D ใหม่โดยใช้ชื่อ code name ว่า MoleHill API ตัวนี้จะใช้ความสามารถของ GPU ในการประมวลผลภาพ
จากเกมตัวอย่างที่นำมาแสดงใช้กับทำงานของ CPU เพียง 0-1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการประมวลผลฟิสิกส์ แต่หน้าที่ในการประมวลผลภาพก็จะใช้ GPU แทน ดูเกมตัวอย่างท้ายข่าว
ที่มา : Adobe Max 2010 keynote